Canon vừa giới thiệu 3 mẫu máy ảnh mới gồm chiếc Rebel T7i cho người mới tập chơi giá 749 USD, mẫu 77D giá 899 USD và chiếc mirrorless mới M6. Tuy nhiên, cả 3 chiếc máy ảnh này đều thiếu đi một trong những tính năng quan trọng nhất hiện nay: quay video 4K.
Theo The Verge, không phải ai cũng cần quay video 4K nhưng trong thế giới video, nó đang ngày càng quan trọng. Hiện nay, số lượng các thiết bị có màn hình độ phân giải 4K xuất hiện ngày một nhiều. Việc quay video chất lượng 4K cũng cho phép người dùng tự do crop hoặc zoom khi xử lý hậu kỳ.

Canon tung 3 may anh moi, gia tam thap hinh anh 1

Canon T7i có giá 749 USD.
Với T7i, đây được xem là bản nâng cấp lớn so với các thế hệ trước như T6i hay T6s. Thiết bị này sử dụng cảm biến hình ảnh mới nhất (DIGIC 7), cũng là camera đầu tiên dòng Rebel sử dụng hệ thống lấy nét Dual Pixel.
Tính năng này cho phép máy lấy nét trong 0,03 giây, theo Canon, với 45 điểm lấy nét (gần gấp 3 lần model thế hệ trước).
T7i dùng màn hình cảm ứng LCD 3 inch, có thể xoay, hệ thống menu mới tạo cảm giác thân thiện hơn cho người mới tập chụp ảnh.Chẳng hạn, khi bạn đặt chế độ chụp ưu tiên khẩu độ, màn hình sẽ hiện 2 hình vẽ hoạt hình: một với vật thể kèm hậu cảnh bị làm mờ, một với mọi điểm đều được lấy nét. Chỉ cần trượt qua lại, người dùng đã tự động thay đổi khẩu độ của máy.

Canon tung 3 may anh moi, gia tam thap hinh anh 2

Giá của Canon 77D không hề rẻ.
Canon 77D có nhiều điểm tương đồng với T7i nhưng dùng body lớn hơn. Máy có thêm màn hình LCD phía trên để người dùng nắm bắt các thông số cơ bản, một bánh xe điều khiển, cảm biến đo sáng mạnh mẽ hơn và một chế độ chống rung hình.
Canon coi đây là lựa chọn phù hợp cho những người muốn thứ gì đó chuyên nghiệp hơn so với Rebel nhưng chưa có túi tiền rủng rỉnh để mua một chiếc 80D hay 5D Mark IV.

Canon tung 3 may anh moi, gia tam thap hinh anh 3

Canon EOS M6 không có nhiều nâng cấp sáng giá.
Trong khi đó, M6 không có nhiều nâng cấp sáng giá so với M5. Thiết bị này có khả năng chụp ảnh 9 khung hình/giây với AF cố định hoặc 7 khung hình khi lấy nét liên tiếp. Khác biệt lớn nhất của nó là việc loại bỏ đi viewfinder gắn ngoài, đồng thời màn hình của M6 cũng có thể lật lên trên 180 độ.
Động thái ra mắt máy ảnh mới phần nào phản ánh chiến lược của Canon thời điểm hiện tại. Một là, Canon không nghĩ 4K là ưu tiên của phần lớn người dùng. Họ tin rằng những người cần tính năng này là những người sẵn sàng trả rất nhiều tiền.
Thứ 2, Canon muốn thu hẹp khoảng cách giữa các dòng camera của mình, bằng cách nâng cấp nhiều hơn cho các sản phẩm tầm thấp.
Nguồn: Zing.vn