1. Sữa rửa mặt dành riêng cho buổi sáng
Các hãng mỹ phẩm Hàn Quốc đang bắt đầu chạy đua trong công cuộc sản xuất các loại sữa rửa mặt dành riêng cho buổi sáng, vì sao vậy?
Nếu sử dụng sữa rửa mặt quá mạnh, quá khô trong bước chăm sóc da đầu tiên của ngày mới, thì vô tình sẽ làm trôi hết cả lớp kem dưỡng hay serum quý giá mà bạn đã thoa lên da từ đêm hôm trước.

 

Với công thức siêu dịu nhẹ, các sản phẩm này sẽ giúp da mặt tươi tỉnh hơn sau một đêm dài, nhưng không làm da bị khô căng.
2. Sữa rửa mặt 2 trong 1
Chính người Hàn Quốc đã nghĩ ra phương pháp “double cleansing,” tức là tẩy trang và massage kỹ bằng dầu trước, rồi mới rửa lại bằng sữa rửa mặt tạo bọt. Nhưng giờ đây, họ lại tìm cách gộp hai bước ấy làm một.
Một số sản phẩm rửa mặt thế hệ mới ở Hàn Quốc đã có thể đảm nhiệm cả chức năng của sữa tẩy trang-làm sạch kem chống nắng và mỹ phẩm trang điểm, sau đó khi được trộn thêm với nước thì sẽ tạo ra nhiều bọt hơn, dễ dàng rửa trôi với nước, giúp tiết kiệm thời gian mà vẫn làm da mặt bạn sạch sẽ hoàn toàn.

 


Sữa rửa mặt 2 trong 1: Neogen – Milk-to-Foam Coconut Milk Pure Mild Cleanser
3. Chiết xuất hoa artichoke
Sau trào lưu dưỡng da từ chiết xuất súp lơ, trứng gà và nhớt ốc sên, làng mỹ phẩm Hàn Quốc hiện đang "phát sốt" vì một nguyên liệu “thần thánh” mới là hoa artichoke.
Các chuyên gia mỹ phẩm khẳng định dưỡng chất từ artichoke có tác dụng hồi phục da rất nhanh, nhất là khi được ứng dụng trong serum dưỡng da, nó giúp thu nhỏ lỗ chân lông và tăng độ đàn hồi cho da.
Tinh chất Yuri Pibu – Artichoke Power Essence

4. Mặt nạ giấy kiểu mới
Nhắc tới mỹ phẩm Hàn Quốc thì không thể không nhắc tới mặt nạ giấy. Hiện nay, có hai xu hướng mặt nạ giấy kiểu mới đang khá thịnh hành ở thiên đường làm đẹp này.
Kiểu thứ nhất là mặt nạ giấy 2 bước. Mặt nạ này gồm một gói tinh chất và một gói mặt nạ giấy, tinh chất dùng trước, mặt nạ đắp sau.
Kiểu mặt nạ này không phải quá mới, nhưng phiên bản tân tiến nhất của nó hiện nay lại có một cải tiến vượt bậc, đó là không dùng tinh chất đậm đặc như serum hay ampoule nữa, mà dùng dầu hoa trà (camellia oil), chiết xuất từ hoa trà thu hoạch tại đảo Jeju.
Dầu hoa trà Jeju khác với dầu hoa trà Nhật Bản ở chỗ hoa trà được trồng trên đất núi lửa được cho là chứa nhiều chất chống oxy hóa hơn, khi thoa lên da sẽ giúp làm mềm da, tẩy tế bào chết và làm da căng mịn. Khi được thoa dầu hoa trà trước, da sẽ dễ hấp thụ các thành phần khác từ miếng mặt nạ giấy tốt hơn.

Kiểu mặt nạ giấy thứ 2 thú vị hơn nhiều, đó là mặt nạ cánh hoa. Thay vì một miếng giấy lớn được cắt sẵn cho vừa với khuôn mặt, mỗi gói mặt nạ cánh hoa sẽ gồm những miếng nhỏ được thiết kế trông như cánh hoa thật, bạn chỉ cần bóc miếng nylon mặt sau ra và dán mặt nạ lên đúng vị trí cần dưỡng ẩm, giống như bạn dùng cánh hoa thật để đắp mặt nạ vậy.

Mặt nạ cánh hoa có độ bám dính tốt hơn, nên bạn không phải nằm thẳng người trên giường mỗi khi làm đẹp, mà có thể đi lại, làm việc như bình thường và còn có thể chụp được những tấm ảnh selfie cực độc đáo.

 

5. Xịt khoáng dạng gel

Thị trường mỹ phẩm Hàn Quốc cũng khá chú trọng đến dạng sản phẩm xịt khoáng giữ ẩm cho da. Đừng bất ngờ khi bạn tìm thấy những chai xịt khoáng có dạng đặc như gel thay vì đơn thuần là nước khoáng. Chúng giúp tăng khả năng khóa ẩm, tạo một lớp màng hiệu quả để bảo vệ da khỏi các tác hại từ ô nhiễm môi trường.
6. Trang điểm siêu dưỡng
Sống ở xứ ôn đới, người Hàn rất coi trọng yếu tố dưỡng trong các sản phẩm trang điểm.

Họ có những thỏi son dưỡng có màu chứa chiết xuất mật ong để dưỡng mềm môi, đồ trang điểm nền (kem lót, BB cream, kem che khuyết điểm) chứa adenosine giúp làm mềm da hay glycerin giúp cấp ẩm, cam thảo giúp chống viêm, làm sáng da.

Nguồn: Vietnamplus.vn