Nếu nghĩ lò độ Mellow chỉ tập trung sản xuất môtô cổ điển lịch lãm hay những chiếc cruiser phong trần thì bạn đã sai. “Thoát khỏi sự điên dại” là triết lý của lò độ này. Do đó, việc bắt gặp mẫu xe đua từ đây cũng không phải điều quá bất ngờ. Trong trường hợp này là chiếc Triumph Thruxton R với động cơ siêu nạp mang tên Phantom Blaze.

Cơ sở của Mellow đặt tại Obersulm, là một thị trấn nhỏ tại Đức với bề dày lịch sử sản xuất ôtô gắn liền cùng tên tuổi Porsche và Bosch. Điều này ít nhiều ảnh hưởng đến Mellow và giúp tiếng tăm lan ra các vùng xung quanh.

“Sau khi chiến thắng tại giải Sultans of Sprint vừa rồi, hãng Triumph đã liên hệ chúng tôi để sản xuất chiếc xe cho năm nay. Nhiệm vụ rất rõ ràng là chế tạo mẫu xe vô địch với hình ảnh nổi bật nhất”, Flo Hubert cho biết. Luật thi yêu cầu dùng động cơ 2 xylanh và làm mát bằng nước, do đó Mellow bắt đầu xem xét các mẫu Triumph cổ điển.

“Chúng tôi chọn chiếc Thruxton R. Tuy nhiên, luật thi về tỷ lệ công suất - khối lượng là một thách thức trong việc tìm mốc cân bằng giữa 2 yếu tố này”, Flo nói. Hãng Triumph muốn đây là dịp kỉ niệm ra mắt dòng Bonneville huyền thoại, do đó Mellow quyết định kết hợp động cơ siêu nạp hiện đại với dàn áo cũ.

Sau đó, Flo cùng chiếc Thruxton đến nhà máy Triumph để bàn về động cơ siêu nạp với đội kĩ thuật của hãng. Khi được biết mẫu xe sẽ đem đi trưng bày trong bảo tàng Triumph sau sự kiện, Flo liều lĩnh chế tác thủ công toàn bộ dàn áo bằng kim loại, dù việc này ngốn đến 300 giờ.

Bộ siêu nạp là Rotrex C15 - 60 gọn nhẹ. Kim phun được thay bằng loại lớn hơn để đảm bảo nguồn nhiên liệu đầy đủ. Mẫu xe được bổ sung két nhớt để làm giảm nhiệt độ. Khí thải thoát ra qua hệ thống xả đường kính lớn cùng ống tiêu tự chế, tất cả được sản xuất bởi SC - Project.

ECU cũng được thay đổi hoàn toàn. Sau vài lần tinh chỉnh trên bàn dyno, mẫu Thruxton giờ đây sản sinh 147 mã lực, so với con số 96 của xe nguyên bản. Gắp sau được gia công CNC mới, tôi cứng cùng chiều dài tăng 8,5 cm so với ban đầu. Phuộc trước được hạ thấp nhằm ghìm đầu xe xuống khi bộ siêu nạp hoạt động.

Mẫu độ tăng cường khả năng bám đường bằng cặp lốp 17 inch Racetec Supermoto từ Metzeler. Ly hợp cũng được gia cố để chịu đựng sức ép từ động cơ. Khi phần cơ khí đã hoàn tất, Mellow chuyển hướng sang thân vỏ. Phía trước là đầu đèn nguyên bản của Thruxton R.

Bộ kit tay lái hạ thấp được chọn từ linh kiện của hãng. Yên xe phong cách đua từ Tailor Leathers, xưởng thủ công nổi tiếng ở miền Nam nước Đức. Cùng với sắc xanh và vàng, mẫu độ giờ đây đậm chất đua từ hình ảnh đến cách di chuyển. Nó đạt được vị trí thứ 3 tại Monza trong khuôn khổ giải Sultans of Sprint. Chính ngoại hình khác biệt đã đem lại vài điểm cộng giúp nó dẫn đầu hạng mục Factory.

Vòng tiếp theo được tổ chức tại Biker Classics, Tây Ban Nha. Nếu may mắn tham dự sự kiện hoành tráng này, bạn đừng bỏ lỡ dịp được lắng nghe tiếng gầm của khối động cơ siêu nạp cùng tia chớp xanh - vàng từ Đức.

Nguồn: Đại Việt/Zing.vn