Sony Xperia Z2

Chiếc Xperia Z2 duy trì thiết kế OmniBalance từ "người tiền nhiệm" Z1, do đó mà thiết kế là một chi tiết ăn điểm của mẫu máy này. Ngoài ra, Xperia Z2 còn được người dùng đánh giá cao nhờ màn hình đẹp, hiệu năng cao, pin có thời lượng sử dụng tốt (khoảng hơn 1 ngày nếu dùng nhiều) và camera cho ảnh chất lượng cao.
Điểm trừ của mẫu máy "cao tuổi" này là cảm giác cầm khá khó chịu do bộ khung kim loại mang lại đồng thời máy cũng bị nóng lên khá nhanh khi sử dụng.

Hiện tại mẫu flagship mới nhất của Sony là Xperia Z3+ hay còn gọi là Z4, do đó mà không có gì lạ khi có rất ít nhà bán lẻ phân phối mẫu máy này trên thị trường. Giá tham khảo của Xperia Z2 hàng chính hãng là khoảng 9,9 triệu đồng.

Samsung Galaxy S5

Mẫu máy "cựu flagship" này của Samsung được đánh giá cao nhờ màn hình đẹp, màu sắc rực rỡ và sắc nét, chất lượng ảnh chụp chi tiết và được Samsung cài đặt nhiều phần mềm hỗ trợ tiện ích.
Tuy nhiên mẫu máy cao cấp này lại bị chê khá nhiều vì thiết kế kém sang trọng, máy nóng lên nhanh khi sử dụng và có thời lượng pin không tốt. Sử dụng ở cường độ cao mẫu máy này chỉ có thể hoạt động được khoảng gần 1 ngày.

Mẫu máy này của Samsung khá là bị "thất sủng" khi hầu như đã vắng bóng tại nhiều chuỗi bán lẻ lớn, dù mới chỉ bị Galaxy S6 thay thế. Hiện tại mức giá tham khảo cho Galaxy S5 là từ 9,2 - 9,7 triệu đồng cho hàng chính hãng.

HTC Desire Eye


Mẫu máy được HTC tuyên bố là "vua tự sướng" này có thông số camera trước hết sức ấn tượng với độ phân giải lên tới 13 MP đi kèm flash kép trợ sáng 2 tông màu nóng/lạnh.
Mẫu máy đặc biệt này của HTC thu hút người dùng nhờ thiết kế trẻ trung, đẹp mắt, màn hình sắc nét, màu sắc chuẩn xác và có góc nhìn rộng, hiệu năng của máy tốt và còn có bộ lo BoomSound cho âm lượng lớn, trong trẻo.

Khuyết điểm lớn nhất có thể nói tới khi nói về HTC Desire Eye là thời lượng pin. Mẫu máy này khó có thể trụ được 1 ngày nếu hoạt động nhiều. Hiện tại, Desire Eye có mức giá tham khảo cho hàng chính hãng là từ 9 - 9,5 triệu đồng.

Sony Xperia Z3 Compact

Chiếc Xperia Z3 Compact, đúng như tên gọi, là phiên bản thu nhỏ của Xperia Z3 với thiết kế OmniBalance cao cấp và sang trọng. Mẫu máy này có màn hình có độ sáng cao, sắc nét và dễ sử dụng ở ngoài trời. Ngoài ra, camera cho chất lượng ảnh đẹp, sắc nét, hiệu năng hoạt động tốt và pin có thể hoạt động lên tới hơn 2 ngày cũng là những điểm đáng khen trên Z3 Compact.
Điểm trừ của Xperia Z3 Compact là thân máy khá dày và có giá bán quá cao nếu so với các đối thủ cùng tầm.

Phiên bản Z3 thu nhỏ này cũng không được người tiêu dùng quá đón nhận. Hiện tại còn rất ít nhà phân phối bán ra mẫu máy này. Mức giá tham khảo cho Xperia Z3 Compact là khoảng 9 triệu đồng cho hàng chính hãng.

Sony Xperia M4 Aqua

Mẫu smartphone chống nước mới nhất vừa ra mắt của Sony là một trong những mẫu máy chống nước giá rẻ nhất có mặt trên thị trường hiện nay. Mẫu máy này được đánh giá cao nhờ thiết kế đẹp mắt, sang trọng, camera có chất lượng tốt, hiệu năng hoạt động ổn định và thời lượng pin vừa đủ cho 1 ngày sử dụng.
Một số điểm trừ về thiết kế cũng như cảm giác cầm không thật tay cũng không đáng kể khi nhắc tới các khuyết điểm của M4 Aqua. Mẫu máy này có giá tham khảo từ 5,6 - 6,5 triệu đồng cho hàng chính hãng.

Các mẫu máy khác

Ngoài các mẫu máy phổ biến kể trên, hiện tại người tiêu dùng cũng có thể lựa chọn một số mẫu máy khác, không còn phổ biến, có quá ít nhà phân phối bán hay đã ra đời từ quá lâu ra như Lenovo A5000, Sony Xperia Z Ultra hay Sony Xperia M2 Aqua.

Thành NT