Sau khi đón nhận loạt sản phẩm mới đầu năm 2019, phân khúc smartphone dưới 10 triệu đồng đón nhận "làn sóng" giảm giá từ nhiều thương hiệu. Không chỉ những mẫu cũ, nhiều máy ra mắt chưa lâu cũng được điều chỉnh giá mạnh.
Samsung và Oppo - hai thương hiệu có thị phần dẫn đầu thị trường - có nhiều sản phẩm hạ giá đáng chú ý.
Samsung đang điều chỉnh lớn những sản phẩm thuộc dòng Galaxy tầm trung ra mắt từ cuối năm ngoái. Ví dụ, Galaxy A9 2019 được một hệ thống giảm đến 4 triệu đồng xuống còn 8,49 triệu đồng hay Galaxy A7 2018 giảm 1,3 đến 1,5 triệu đồng, xuống còn 5,69 triệu đồng. Bên cạnh đó, những model vừa ra đầu năm 2019 cũng đang được điều chỉnh lại, như Galaxy M20 giảm gần 1 triệu đồng xuống mức còn hơn 4 triệu đồng, hay Galaxy A50 hiện giờ cũng đang thấp hơn lúc mới ra mắt gần 1 triệu đồng.
Cạnh tranh cùng Samsung, nhiều smartphone tới từ Oppo cũng giảm giá, không chỉ model đời cũ mà cả những sản phẩm mới ra. Ví dụ, bộ đôi ăn khách vừa xuất hiện, F11 và F11 Pro, được một số hệ thống tại Hà Nội giảm 700.000 đến 850.000 đồng, tương đương 10% giá niêm yết. Trong khi đó, model tiền nhiệm F9 cũng có mức giảm khoảng 1 triệu đồng, xuống còn dưới 6 triệu đồng.
Ngoài Samsung và Oppo, hàng loạt smartphone tầm trung của Nokia, Xiaomi, Huawei... hay thương hiệu Việt như Vsmart cũng hạ giá dịp này. Những model bán khá tốt của Xiaomi, như Redmi Note 7 Pro, Mi 8 Lite hay Mi A2 Lite có giá hạ khoảng 500.000 đồng. Huawei P30 Lite xuất hiện chưa đầy 2 tháng nhưng giá tại nhiều cửa hãng đang thấp hơn giá công bố ban đầu 500.000 đồng đến 1 triệu đồng. Nokia chưa ra sản phẩm mới nhiều bằng các đối thủ nhưng cũng giảm tới 1,5 triệu đồng cho những model năm ngoái như Nokia 8.1 Plus hay 6.1 Plus.
Nếu tính về số lượng, tầm giá từ 4 đến 9 triệu đồng là phân khúc có nhiều sản phẩm giảm giá nhất hiện giờ. Mức giảm không lên tới vài triệu đồng như một số model cao cấp, nhưng xét về tỷ lệ giảm so với giá bán thì không hề kém, có những model giảm 15% đến 20% giá như Galaxy A7 2018 hay Nokia 6.1 Plus.
Có model tầm trung có tỷ lệ giảm giá lên tới 20%
Sức tiêu thụ chậm đi theo mùa, chính sách bán hàng thay đổi... là những lý do hàng loạt smartphone tầm trung hạ giá. Theo quản lý chuỗi cửa hàng Hoàng Hà Mobile, nhiều sản phẩm tầm trung bán ra đợt đầu đi kèm quà tặng, sau khi hết chương trình nên giá giảm sâu. Bên cạnh đó, sản phẩm mới xuất hiện liên tục ở Việt Nam nên giá bán của những model cũ được nhà bán lẻ điều chỉnh thay đổi để phù hợp thị trường.
Theo đại diện hệ thống Media Mart, sức tiêu thụ điện thoại di động đang giảm dần. Đầu hè, người tiêu dùng có xu hướng chuyển sang mua đồ gia dụng, điện lạnh phục vụ nhu cầu sinh hoạt gia đình thay vì sắm điện thoại, vì thế, mặt hàng này cần giảm giá để kích cầu, giữ doanh số.
Nguồn: VNE