VỊT NƯỚNG SA ĐÉC – CAO LÃNH
Món vịt nướng cuốn hút với da vịt căng, có màu vàng cánh gián, dưới lớp da giòn không có mỡ, được tẩm ướp gia vị ngấm sâu trong mỗi thớ thịt. Du khách có thể nhâm nhi vị béo ngậy, giòn tan trong miệng của những miếng thịt vịt hấp dẫn cùng với nước chấm đặc biệt và thưởng ngoạn phong cảnh thiên nhiên hữu tình vùng sông nước miền Tây vào mùa nước nổi. Ngoài vịt nướng truyền thống còn có món vịt nướng tiêu xanh, vịt nướng tẩm mật, vịt nướng chao, vịt nướng giả cầy, vịt nướng đất sét…
CÁ LÓC NƯỚNG CUỐN LÁ SEN NON
Người ta dùng một lá sen non, tách cánh lá ra, đặt vào đó một ít rau diếp cá, rau húng cay, một lát dưa chuột, khế chua, một vài cọng giá trắng, ít bún tươi rồi gắp một gắp thịt cá trắng tươi thơm nức đặt vào. Xong đâu đấy, lại cuốn gọn lại, chấm vào bát nước mắm me sóng sánh, thưởng thức đến đâu là biết đến đó. Món ăn nổi danh Đồng Tháp này chính là nhờ sự hòa trộn của nhiều vị chát, thơm, ngọt, chua, mặn… của lá sen non, của rau thơm, của các gia vị, của cá tươi và của nước chấm tuyệt vời.
BÔNG SÚNG MẮM KHO ĐỒNG THÁP
Muốn có món bông súng mắm kho thì yêu cầu nước mắm kho vừa sệt, vị vừa ăn, thơm mùi mắm đặc trưng hòa lẫn với vị cay cay của ớt và mùi thơm của ngò. Từng cọng bông súng mềm giòn chấm vào ăn kèm cơm trắng, chắc chắn rằng sẽ là bữa cơm ngon. Món ăn ở Đồng Tháp phong phú, đa dạng chắc chắn sẽ khiến du khách thương nhớ mãi không nguôi.
NEM LAI VUNG
Nghề làm nem xuất hiện nhiều nơi dọc theo chiều dài đất nước nhưng nem chua Lai Vung lại có hương vị rất riêng. Nem Lai Vung có màu đỏ hồng tươi, được gói trong lá chuối và dùng làm món ăn trong những buổi tiệc hoặc trong bữa cơm gia đình giản dị.
BÁNH PHỒNG TÔM SA GIANG
Cũng là bột, thịt tôm xay nhuyễn và một ít hạt tiêu giã nhỏ, cộng thêm vài thành phần nguyên liệu khác, nhưng phồng tôm Sa Giang, Đồng Tháp có hương vị thơm ngon khiến người ta nhớ mãi không quên. Cắn một miếng, thấy tan trong miệng với hương tôm thơm, béo ngậy và cay cay rất tuyệt vời. Bánh phồng tôm ăn không cũng ngon, ăn chơi cùng các món gỏi càng đậm vị.
Nguồn: http://wanderlusttips.com
 

Nguồn: Vinanet