Ảnh hưởng của tình trạng lây lan virus corona đã và đang khiến cho nhiều mặt hàng bị ảnh hưởng nặng nề, có thể kể đến như thanh long, dưa hấu.... Để hỗ trợ người nông dân tiêu thụ trái cây, các doanh nghiệp đã tiến hành nhiều cách làm sáng tạo, ý nghĩa giúp bà con tiêu thụ sản phẩm.

Mới đây, một hệ thống bánh pizza tại Hà Nội đã mở bán những chiếc bánh pizza đế màu hồng tươi được làm từ thanh long ruột đỏ với mức giá chỉ 55.000 đồng/chiếc (loại bánh đường kính 22cm). Chia sẻ về hoạt động này, anh Hoàng Tùng - Giám đốc hệ thống cửa hàng bánh pizza thanh long ruột đỏ cho biết, "Tôi làm pizza thanh long ruột đỏ bắt nguồn từ những chiến dịch giải cứu nông sản Việt. Cá nhân tôi đã nhiều lần chứng kiến nông sản Việt Nam phải rơi vào tình trạng giải cứu và cũng đã nhiều lần mua nông sản trong những tình huống như vậy. Tuy nhiên, tôi nghĩ việc mỗi cá nhân mua ủng hộ người nông dân cũng sẽ có những giới hạn nhất định, vì một người không thể nào mua quá nhiều, chỉ có thể mua đủ cho mình và gia đình hay tặng bạn bè hay người thân nữa là cùng. Thế nên tôi nghĩ đó là việc làm tốt nhưng sẽ có những phương án tốt hơn…

Độc lạ pizza làm từ thanh long ruột đỏ, giá chỉ 55.000 đồng/chiếc - Ảnh 1.

Việc doanh nghiệp trong Sài Gòn nghĩ ra cách giải cứu thanh long bằng cách tạo ra bánh mỳ thanh long làm tôi rất thích. Vì chỉ có sử dụng sản phẩm của mình, với nông sản cần được giải cứu, tạo ra sản phẩm mới và mang lại giá trị mới cho khách hàng, đó mới là cách làm bền vững. Hơn nữa, tôi nghĩ với sự tham gia của doanh nghiệp thì sức tiêu thụ của doanh nghiệp sẽ lớn hơn cá nhân rất nhiều".

Anh Tùng cho biết thêm, khó khăn nhất trong việc làm pizza thanh long ruột đỏ là làm sao có thể tạo được bạt bánh có đủ độ ngọt thanh mà vẫn giữ được sắc hồng của quả thanh long sau khi nướng lên.

Độc lạ pizza làm từ thanh long ruột đỏ, giá chỉ 55.000 đồng/chiếc - Ảnh 2.

"Bánh pizza thanh long ruột đỏ có đường kính là 22cm nhân topping bên trên vẫn tùy chọn theo sở thích cá nhân của khách hàng, mỗi chiếc bánh sẽ có giá bán là 55.000 đồng/chiếc. Hiện tại, khách hàng phản hồi rất tích cực. Tính đến thời điểm này cửa hàng tôi đã nhận được khoảng 200 đơn hàng bánh pizza thanh long. Dự kiến hôm nay số lượng sẽ tăng lên vì từ sáng đến giờ khách hỏi nhiều và đang chốt số lượng để mua".

Trước đó, một tiệm bánh ở Sài Gòn đã gây chú ý với bánh mì thanh long mới ra lò lạ miệng có giá bán 6.000 đồng/chiếc. Chiếc bánh mì đặc biệt này đang được người tiêu dùng nhận xét khá tốt về hương vị. Đa phần, ý kiến phân tích nhận xét bánh giòn, thơm và có vị ngọt thanh dễ chịu.

Nguồn: Nhịp sống kinh tế