Tọa lạc tại số 22 - 32 phố Lê Thái Tổ, vốn là khu đất siêu thị Intimex, dự án được thiết kế với quy mô 100 phòng khách sạn đạt tiêu chuẩn 6 sao và là khách sạn mang thương hiệu Four Seasons đầu tiên tại Hà Nội.
Phát biểu tại lễ động thổ, Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Đức Chung cho hay, Hà Nội hiện rất thiếu phòng khách sạn tiêu chuẩn cấp cao cho khách VIP.
“Năm 2017, Hà Nội dự kiến đón một vị khách rất quan trọng, nhưng bản thân tôi tìm kiếm một tháng nay vẫn chưa tìm được phòng phù hợp”, ông Chung nói và nhấn mạnh với vị trí xây dựng đắc địa số một của Hà Nội, dự án sẽ là điểm nhấn về cảnh quan cũng như cung cấp chuỗi phòng khách sạn tiêu chuẩn đẳng cấp. Đồng thời, Thành ủy, UBND thành phố, các sở ngành và hội nghề nghiệp, Hội Kiến trúc sư Việt Nam có sự ủng hộ cao dự án này.
Theo lãnh đạo Hà Nội, do công trình nằm ở vị trí quan trọng, ngay sát khu phố cổ, nên việc xây dựng và kiến trúc phải đảm bảo phù hợp các quy định về quy hoạch và bảo tồn, quy chế quản lý quy hoạch kiến trúc có liên quan. Quá trình thi công phải tuân thủ các yêu cầu về môi trường, an toàn lao động.
Trước đó, Hội Kiến trúc sư Việt Nam có văn bản gửi UBND thành phố Hà Nội đánh giá dự án có chức năng dịch vụ, thương mại và khách sạn là phù hợp, nhưng đề xuất hình thức kiến trúc cần được xem xét kỹ lưỡng cho phù hợp với không gian kiến trúc, cảnh quan khu vực hồ Gươm.

Với 102 khách sạn tại 43 quốc gia trên toàn cầu và chỉ sở hữu và vận hành tập trung duy nhất một thương hiệu khách sạn hạng sang, Four Seasons là tập đoàn khách sạn hàng đầu thế giới, có 47.5% vốn đầu tư của tỷ phú Mỹ Bill Gates.

Nguồn: Bảo Anh/vneconomy.vn