Mai vàng Yên Tử, giống mai quý sẽ lại có mặt để cùng khoe sắc với hoa Anh đào (Nhật Bản) tại một Lễ hội dành riêng cho hai loài hoa này.

Trao đổi với phóng viên, ông Lê Tiến Dũng, Trưởng Ban quản lý Di tích và Rừng quốc gia Yên Tử cho biết, năm nay Mai vàng Yên Tử sẽ tiếp tục có mặt tại Lễ hội hoa Anh đào – Mai vàng Yên Tử như mọi năm.
Cũng theo ông Dũng, để chuẩn bị cho Lễ hội này các nhân viên thuộc Ban quản lý đang tiến hành vặt lá, tỉa cành. “Vì mai vàng thường nở rộ vào tháng 3 âm lịch trong khi bây giờ mới là tháng 1 âm lịch nên có cây sẽ phải tiến hành ủ lại, có cây thì phải vặt lá, kích thuốc sao cho ra hoa đúng dịp. Và đến gần lễ hội chúng tôi sẽ lựa chọn những cây đẹp nhất để mang đến”, ông Dũng nói.
Theo kế hoạch của UBND TP Hạ Long (tỉnh Quảng Ninh), Lễ hội hoa Anh đào – Mai vàng Yên Tử, Hạ Long 2017 dự kiến sẽ diễn ra từ ngày 11 đến 15/3/2017 tại Quảng trường 30/10 thuộc thành phố với chương trình khai mạc Lễ hội hoa Anh đào – Mai vàng Yên Tử, Hạ Long 2017 cùng các hoạt động giao lưu văn hóa nghệ thuật Việt Nam – Nhật Bản do các nghệ sỹ Việt Nam và Nhật Bản trình diễn…

wanderlust-tips-mai-vang-yen-tu-khoe-sac-cung-hoa-anh-dao-tai-tp-ha-long-2

Lễ hội hoa Anh đào – Mai vàng Yên Tử, Hạ Long 2016.

Theo TP Hạ Long, đây là lần thứ 5 liên tiếp, Lễ hội hoa Anh Đào được tổ chức tại Quảng Ninh và cũng là lần thứ 2, hoa Mai vàng Yên Tử được góp mặt tại Lễ hội này. Với chủ đề “Hợp tác và Phát triển”, Lễ hội được tổ chức nhằm quảng bá, xây dựng thương hiệu, hình ảnh của Hạ Long, Quảng Ninh, với nhiều tiềm năng, thế mạnh về du lịch, thương mại, văn hóa…

Nguồn: Wanderlust Tips