Giám đốc sản phẩm của Gmail Tom Holman cho biết Google muốn khiến dịch vụ thư điện tử của công ty này trở nên hữu dụng, hiệu quả hơn cho 1,5 tỷ người dùng trên khắp thế giới hiện nay. 
Ông nêu rõ Gmail đang cập nhật Smart Compose, một tính năng được hỗ trợ bởi trí tuệ nhân tạo, giúp người dùng viết thư điện tử nhanh hơn. 
Cụ thể, tính năng này cho phép Gmail hỗ trợ người dùng viết thư điện tử thông qua đề xuất các từ ngữ phù hợp nhất, hoặc dựa trên thói quen của người dùng khi soạn thư. 
Theo ông Holman, tính năng nay sẽ giúp tránh việc phải gõ hơn 1 tỷ ký tự mỗi tuần, tương đương với 1.000 cuốn truyện "Chúa tể những chiếc nhẫn" (Lord of the Rings). Smart Compose còn bao gồm nhiều ngôn ngữ khác như Tây Ban Nha, Pháp, Italy và Bồ Đào Nha. 
Hiện tính năng này đã có mặt trên điện thoại dùng hệ điều hành Android. Tính năng tương tự sẽ được mở rộng sang hệ điều hành iOS của iPhone trong thời gian tới. 
Bên cạnh đó, Gmail cũng giới thiệu tính năng lên kế hoạch soạn thảo thư vào thời gian thích hợp. Sau khi người dùng viết thư điện tử, họ có thể sử dụng nút "Schedule" để chọn thời điểm gửi. 
Ông Holman nhấn mạnh tính năng này vô cùng hữu ích cho những người phải làm việc với nhiều múi giờ khác nhau và không muốn làm ảnh hưởng đến thời gian nghỉ ngơi của người nhận. 
Tính năng cuối cùng là cho phép người dùng Google tăng hiệu suất khi cho phép họ phản hồi một bình luận trong Google Docs hoặc xem trực tiếp các gợi ý về khách sạn ngay trong thư điện tử. 
Google đã mở dịch vụ Gmail vào ngày 1/4/2004. Với công cụ tìm kiếm mạnh như Google Search, dung lượng 1GB miễn phí cho mỗi người dùng, Google đã khẳng định Gmail hữu ích gấp nhiều lần so với những gì mà các nhà cung cấp dịch vụ thư điện tử khác có thể mang lại vào thời điểm đó.

Nguồn: Đặng Ánh/TTXVN