Trước những ngày giáp Tết quanh các chợ hoa, cây cảnh trên những khu phố, tuyến đường Hà Nội như phố cổ, Nghi Tàm, Nguyễn Trãi, Tôn Thất Tùng, Hoàng Hoa Thám… đã thấy trưng bày rực rỡ nhiều lại hoa Tết hút hồn khách mua.
Bên cạnh những loại hoa, cây cảnh như đào, quất, còn có góp mặt của những loài hoa “mang nắng” phương Nam về như mai vàng, hay những chậu cúc mâm xôi, chậu cảnh thanh long… trông rất bắt mắt và được khách hàng ưa chuộng.
Khách mua, anh Văn Trung (Đại La, Hai Bà Trưng) tâm đắc nói: “Chơi mai có thể dùng được lâu hơn. Năm trước anh sắm cây đào nhưng hoa nở hết lứa rồi tàn ngay. Vì thế năm nay anh quyết định chuyển sang chọn cho nhà mình cây mai, vì mai có lợi thế là nhiều lứa hoa nở xen kẽ nhau nên không sợ trơ cành ngày Tết."
Khảo sát của phóng viên cho thấy, giá của những loại mai dao động khoảng 150.000-500.000 đồng, thậm chí nhiều cây còn được bán với giá từ 7-10 triệu đồng, tùy thuộc vào tuổi mai, thế cây và loại mai.
Cụ thể Mai nhí (màu trắng) bày để bàn có giá chỉ khoảng 150.000-200.000 đồng/chậu, mai vàng 2-3 năm tuổi có giá 500.000-800.000 đồng/chậu, mai chúa được bán với giá từ 800.000-2.000.000 đồng/chậu, còn những loại mai mốc có thế đẹp lâu năm sẽ có giá từ 5-10 triệu đồng…
Anh Mạnh- chủ hàng mai trên phố Hoàng Hoa Thám cũng cho hay, hàng mai nhà anh bày bán đủ các loại. Tuy nhiên, khách hàng chuộng mua nhất là những loại "mai chúa," vì bông to, có thế đẹp, với sắc trắng độc đáo và giá cả lại phù hợp.

Anh cũng cho biết thêm, hoa mai bày bán ở nhà anh là nhập từ Bình Định. Do năm nay thời tiết miền Nam biến động, nhiều lứa mai nở sớm, nhưng khi ra đến Hà Nội gặp tiết trời ấm áp nên mai tỏ ra thích nghi hơn hứa hẹn cho bông đẹp vào đúng dịp Tết. Anh dự tính sẽ nhập thêm hàng để bày bán phục vụ nhu cầu chơi hoa ngày Tết cho các “thượng đế.”

Nguồn: Vietnamplus.vn