Nằm cách TP Phan Thiết 28km, Hòn Rơm là một hòn đảo gần bờ tuyệt đẹp, được kết nối với đất liền bằng một dải cát hẹp. Ở nơi đây núi choàng lên nhau, ôm ấp bãi biển dài uốn lượn hơn 17km, gối đầu lên những đồi cát vàng thoai thoải hai bên rặng dừa xanh. Bởi thế, bãi biển ở hòn Rơm luôn là điểm du lịch ưa thích nhất Mũi Né.
Cái tên hòn Rơm bắt nguồn từ hình ảnh của một hòn đảo khi được nhìn từ xa. Trong mùa khô, cỏ trên hòn Rơm đặc biệt chuyển thành màu vàng. Từ ngoài khơi, những người ngư dân địa phương nhìn thấy ngọn núi giống như một đống rơm khô khổng lồ, vì vậy họ đã đặt tên hòn đảo này là Hòn Rơm.

wanderlust-tip-hon-rom-diem-den-khong-bo-qua-cho-ki-nghi-mua-1

Hòn Rơm là điểm đến thu hút du khách trong mùa hè.
Các bãi biển nổi tiếng ở hòn Rơm như hòn Rơm 1, hòn Rơm 2,Thùy Trang… hàng năm luôn thu hút một lượng lớn du khách trong và ngoài nước đến tắm biển và vui chơi giải trí. Nước biển ở Hòn Rơm nổi tiếng xanh trong, không có đá ngầm, còn cát thì mịn trơn tru và hơi ngả màu rất đặc trưng của miền biển Phan Thiết.
Trong khi bờ Tây Nam của hòn Rơm là bãi biển với bờ cát trắng trải dài tuyệt đẹp, thì bờ Đông của hòn Rơm là những tảng đá có nhiều hình dạng khác nhau được vỗ về bởi sóng biển êm đềm.

wanderlust-tip-hon-rom-diem-den-khong-bo-qua-cho-ki-nghi-mua-5

Bờ đá phía Đông hòn Rơm – Phan Thiết.
Đứng trên hòn Rơm nhìn xa về hướng Tây, du khách sẽ thấy những đồi cát trắng như sa mạc, thấp thoáng điểm tô bởi những bụi cây thấp, cây xương rồng. Đến đây, những bạn trẻ đam mê khám phá sẽ thỏa thích trượt cát từ trên đỉnh những ngọn đồi cao, sau đó tắm biển với làn nước mát xanh, và cuối cùng tự chinh phục các loại hình thể thao đặc trưng vùng biển.

wanderlust-tip-hon-rom-diem-den-khong-bo-qua-cho-ki-nghi-mua-6

Trượt cát ở hòn Rơm.
Ngoài tắm biển du khách cũng có thể tham gia nhiều hoạt động khác như mô tô nước, nhảy dủ hoặc ra khơi theo những người dân chài, lên các ghe câu mực, thuyền câu cá trên biển để tận hưởng niềm vui thủy thủ làm chủ biển cả thiên nhiên.

Cảnh đẹp hoang sơ tại Hòn Rơm.

Các hoạt động giải trí tại hòn Rơm.
Sau những hoạt động vui chơi hấp dẫn, du khách có thể ngồi trên bờ cát, thưởng thức hải sản tươi sống tuyệt ngon, và chiêm ngưỡng hoàng hôn tuyệt đẹp trên bãi biển. Tối đến bạn có thể nghỉ ngơi hoặc tụ tập với bạn bè bên ánh lửa trại rồi đàn hát nghêu ngao.
Từ Hòn Rơm, du khách cũng có thể tiếp tục hành trình của mình bằng cách khám phá đồi cát Bàu Trắng, đặt chân lên Hòn Rùa (Hòn Nghè), một cù lao nhô lên giữa biển hay tham quan các trang trại nuôi con giống cách đó không xa.

Nguồn: Wanderlust Tip