Sau khi đạt được thành công vang dội vào cuối những năm 50 khi tạo ra búp bê Barbie, hãng đồ chơi trẻ em Mattel quyết định đầu tư để làm điều gì đó cho các bé trai. Năm 1968, những chiếc xe Hot Wheels đầu tiên được giới thiệu tại Hội chợ Đồ chơi New York.

Chiếc xe đồ chơi đầu tiên của công ty là chiếc Chevrolet Camaro cách điệu, được bán vào ngày 18/5/1968. Bên cạnh 15 chiếc xe khác bao gồm Corvette, Cadillac Eldorado, Pontiac Firebird và Ford Mustang, phản ánh sự nóng bỏng sôi động và văn hóa xe cơ bắp của miền Nam California, nơi công ty đặt trụ sở.

Mattel bán được 16 triệu xe trong năm đầu tiên. Trong 50 năm phát triển của mình, đã có tổng cộng 6 tỷ chiếc Hot Wheels được bán ra khắp thế giới. Được biết, mỗi giây có 17 chiếc Hot Wheels được sản xuất, khoảng 519 triệu chiếc xuất xưởng mỗi năm, đồng nghĩa với việc tạo ra 9.656 km chiều dài nếu xếp những chiếc xe tí hon này nối đuôi nhau.

Để trở thành hãng đồ chơi nổi tiếng, yếu tố đầu tiên chính là thiết kế của Hot Wheels. Các sáng kiến cốt lõi của thương hiệu vẫn còn sức hấp dẫn lớn cho tới ngày hôm nay. Larry Wood là nhà thiết kế cho Hot Wheels vào năm 1969, hiện vẫn là nhà tư vấn của hãng đồ chơi cho biết: "Chúng tôi luôn cố gắng làm những chiếc xe thật chính xác, để trẻ em có thể nhìn vào bên trong thấy cả vô-lăng và hệ thống treo".

Điểm đặc biệt thứ hai là những chiếc xe có vô số hình dạng và màu sắc, tạo ra một cảm giác hứng thú cho người mua. Điều này khiến người mua hồi hộp chờ đợi sản phẩm mới, kích thích nhu cầu và kéo dài sự quan tâm của khách hàng.

Hot Wheels vẫn giữ giá các món đồ chơi của mình trong suốt 50 năm qua. Những chiếc xe vẫn có giá khoảng 1 USD và có hơn 130 mẫu thiết kế mới mỗi năm. "Đơn giản, bạn có thể mua bất kỳ chiếc xe nào mà bạn muốn với giá chỉ 1 USD, chiếc Lamborghini cũng có giá bằng chiếc Corvette", Lary Wood nói.

Việc giới thiệu những mẫu xe mới diễn ra thường xuyên và rất nhanh chóng nên không có gì đáng ngạc nhiên khi hiện tại có 20.000 mẫu Hot Wheels khác nhau. Một số phiên bản hàng hiếm được sản xuất số lượng giới hạn, chiếc đắt nhất từng được bán là 'Beach Bomb' có giá lên tới 100.000 USD.

Để kỷ niệm 50 năm thành lập công ty, Hot Wheels đang tổ chức một tour diễn tại 14 địa điểm trên khắp nước Mỹ. Một cuộc thi độ xe cũng được diễn ra, chiếc xe chiến thắng tại tour diễn sẽ được chọn để trưng bày tại triển lãm SEMA và một phiên bản Hot Wheels cũng sẽ được sản xuất.

Công ty cũng sẽ phát hành bộ sưu tập nguyên bản Hot Wheels 50th, bao gồm 5 bản sao từ những bộ ban đầu được giới thiệu vào năm 1968. Mattel cũng hợp tác với Chevrolet để giới thiệu chiếc Camaro Hot Wheels phiên bản đặc biệt kỷ niệm 50 năm thành lập.

Nguồn: Tuấn Khanh/Zing.vn