Dòng Super Cub đã xuất hiện 6 thập kỷ, với hơn 100 triệu sản phẩm được bán ra. Thiết kế của Super Cub hiện đại hóa qua các năm nhưng mẫu 2018 vẫn sở hữu những đặc điểm của bản gốc và phong cách hoài cổ.

Super Cub 2018 được trang bị động cơ phun xăng, 109 phân khối, phanh tang trống và đèn LED, hòa quyện giữa nét xưa cũ với công nghệ hiện đại. Từ ngày 16/1, Super Cub 2018 sẽ được bán tại Thái Lan. Nhằm đánh dấu sự kiện này, vào tháng trước, Honda Thái Lan đã giao cho K-Speed chiếc Super Cub mới và 30 ngày để độ xe.

K-Speed tạo nên phong cách mới cho xe bằng đèn xi-nhan LED cổ điển, tay lái hình đôi cánh, lốp răng cá mập và sơn màu đen trắng nhưng vẫn giữ nguyên đặc trưng phần đầu thấp của xe.

Phía trước có sự thay đổi rõ rệt. Đèn pha hạ thấp hơn và đặt trong vỏ hộp thiết kế riêng. Xe sở hữu tay lái với bộ điều khiển mới, tay ga của Biltwell Inc. Trên tay lái còn có nút khởi động, công tắc rẽ và điều chỉnh tốc độ. Các sợi dây đặt bên trong tay lái được dời đi.

Thế đứng của Super Cub thay đổi do cặp lốp xe cổ điển 17x2,5 của Vee Rubber. K-Speed còn chế tạo phuộc kim loại, mang lại cho xe vẻ ngoài cứng cáp hơn. K-Speed tháo phần khung sau và thay vào đó bằng tấm chắn bùn nhỏ.

Đèn đuôi xe và xi-nhan lấy từ bộ sưu tập Diablo (gồm những phụ kiện thiết kế riêng của K-Speed). Đèn đuôi xe gắn ở phía dưới bên phải và biển số đặt đối diện. Xi-nhan được gắn trên tấm chắn bùn sau và ở 2 bên phần che phuộc xe phía trước. Ngoài ra còn một số phần lấy từ Diablo gồm bộ xả khí, hộp bên hông có rãnh. Chúng đều được thiết kế riêng cho chiếc Super Cub này.

K-Speed chăm chút tỉ mỉ chiếc Super Cub này, chân chống được cắt CNC, yên xe được định hình và bọc lại với hoa văn kẻ sọc. Cuối cùng, K-Speed tháo lưới tản nhiệt nhỏ cùng logo Honda, chỉ giữ huy hiệu bên hông, dán decal mới vào trước và sau xe.

Nguồn: Gia Minh/Zing.vn