Cần lưu ý rằng có thể Instagram chưa chính thức áp dụng chính sách này cho toàn bộ người dùng. Một số tài khoản có thể tải lên ảnh 1080p trong khi một số tài khoản vẫn chỉ tải lên những bức ảnh 640p.

Việc sử dụng phân giải 1080p cho các bức ảnh đăng lên Instagram được phát hiện qua mã nguồn của website Instagram trên máy tính chứ không phải trên điện thoại, do đó vẫn chưa rõ cụ thể việc tăng phân giải ảnh của Instagram có tác dụng thực sự nào tới việc chia sẻ ảnh của người dùng. Còn về lý thuyết, người dùng xem được những bức ảnh sắc nét, chi tiết hơn trước đây.

Với người dùng, việc tăng phân giải các bức ảnh đăng trên Instagram giúp việc "khoe" ảnh hiệu quả hơn và điều này cũng thu hút người dùng hơn. Kể từ ngày thuộc về Facebook, dịch vụ chia sẻ ảnh này tăng trưởng một cách nhanh chóng và hiện đứng thứ 7 trong số các mạng xã hội phổ biến nhất toàn cầu.

Việc tăng phân giải của Instagram cũng một phần lý giải cho những tin đồn về việc Facebook - chủ sở hữu của Instagram chuẩn bị cho việc thương mại hóa dịch vụ chia sẻ ảnh này. Hiện tại có tới hơn 100 triệu tài khoản hoạt động tích cực và nhiều người trong số này là các nhiếp ảnh gia cả tự do lẫn chuyên nghiệp hoặc các thương gia, các thương hiệu có tiếng.

Thành NT
Tổng hợp

Nguồn: Tổng hợp