Jaguar F-Type là mẫu xe thể thao 2 cửa dựa trên nền tảng chiếc Jaguar XK, nhưng được rút ngắn trục cơ sở, và được giới thiệu ra công chúng từ năm 2013. Cũng tương tự như việc ra mắt chiếc 911 GT3 RS của Porsche, mẫu F-Type R Convertible được Jaguar lần đầu tiên phân phối chính hãng tại Việt Nam chủ yếu mang tính chất "biểu tượng" bởi mức giá quá đắt đỏ.
Tổng thể đậm chất thể thao
Mẫu xe được ra mắt tại VIMS có động cơ 5 lít V8 với 550 mã lực tại vòng tua 6.500 vòng/phút và có mô-men xoắn cực đại 680 Nm tại vòng tua 2.500 - 5.500 vòng/phút. Đi kèm với khối động cơ này là hộp số tự động 8 cấp ZF giúp mẫu xe thể thao tăng tốc từ 0 - 100 km/h chỉ trong 4,2 giây và có vận tốc tối đa tới 300 km/h.

Chiếc xe được giới thiệu tại VIMS là phiên bản Convertible (mui trần) với cấu hình dẫn động cầu sau. Ngoài ra, tại thị trường nước ngoài, F-Type còn có phiên bản dẫn động 4 bánh toàn thời gian AWD với giá đắt hơn đáng kể.
Phần đầu xe, hãng xe Anh tạo điểm nhấn bằng khe lấy gió thiết kế theo phong cách mang cá mập, mặt ca-lăng chụm và hơi chúc xuống tạo kiểu cách thể thao hơn. Hình dáng tổng thể của Jaguar F-Type R Convertible vẫn có phần mũi dài, đuôi xe ngắn "truyền thống" của những mẫu xe thể thao 2 cửa.

Hông xe không quá thu hút nhưng được trau chuốt gọn ghẽ với kiểu tay nắm mở cửa chìm, vòm lốp mở rộng mạnh mẽ. Khe lấy gió màu đen là điểm nhấn duy nhất ở phần sườn xe.
Khe lấy gió sườn xe
Phần đuôi xe, dù có thiết kế đậm chất thể thao nhưng đi cùng với bộ đèn hậu chưa thực sự ấn tượng, xứng tầm với danh tiếng của Jaguar. Bộ ống xả kiểu thể thao với 4 ống xả được Jaguar gọi là Active Sport Exhaust tạo ra dáng vẻ của một mẫu xe đua cho chiếc coupe, trong khi bên trong, nội thất da màu đỏ và những đường nét thiết kế vẫn giữ nguyên phong cách quý tộc của thương hiệu Jaguar.
Bộ 4 ống xả mạnh mẽ
Mui mềm của F-Type R Convertible có khả năng đóng mở trong vòng 12 giây và vẫn có thể hoạt động ngay cả khi xe đang chạy, miễn là dưới 48 km/h.

Logo chữ R và bộ vành 20 inch là đặc điểm để phân biệt Jaguar F-Type R so với phiên bản thông thường. Ở phiên bản thông thường, bộ vành hợp kim có kích thước 19 inch.

Hiện tại, ở Việt Nam, mẫu xe thể thao này có giá bán khoảng 8 tỉ đồng, cạnh tranh về mức giá với những mẫu xe thể thao như Porsche 911 Carrera hay Porsche 911 Turbo. Trong khi giá trị thương hiệu không chênh lệch nhiều, những mẫu xe của Porsche vẫn dễ được biết tới hơn do sự phổ biến của những chiếc SUV Cayenne hay những chiếc sedan cỡ lớn Panamera.

Jaguar F-Type R Convertible hiện vẫn đang được trưng bày tại gian hàng của Jaguar, trong Triển lãm ô tô Quốc tế Việt Nam VIMS 2015. Bạn đọc có thể tham quan mẫu xe đẹp mắt này trong thời gian còn lại của triển lãm là ngày 12 và 13/10.

Một số hình ảnh khác của Jaguar F-Type R Convertible mới được ra mắt tại VIMS 2015:
Jaguar F-Type R Convertible khi mở mui và mở nắp máy
Đèn pha bi-xenon
Vành hợp kim 20 inch
Logo R nổi bật của phiên bản R
Đèn pha chưa thực sự đẹp mắt, đúng "đẳng cấp" của Jaguar
Thành NT
/Uploaded/truongthanh/2015_09_28/logo-animated_thpk_ZETG.gif