Sau nhiều hình ảnh và thông tin rò rỉ trên các diễn đàn, mẫu siêu xe mới nhất trong gia đình Ferrari đã lộ diện hoàn toàn trước giới truyền thông quốc tế. Theo đó, bản nâng cấp của Ferrari F12 Berlinetta sẽ có tên gọi chính thức là 812 Superfast.

Lamborghini Aventador S gọi, Ferrari 812 Superfast trả lời - Ảnh 1.

Ferrari 812 Superfast "kẻ tiền nhiệm" F12 Berlinetta.

Lamborghini Aventador S gọi, Ferrari 812 Superfast trả lời - Ảnh 2.

Điểm ấn tượng, "siêu ngựa" 812 Superfast có sức mạnh lên đến 789 mã lực.

Ferrari 812 Superfast sử dụng động cơ V12, hút khí tự nhiên, dung tích 6,5 lít, sản sinh công suất tối đa 789 mã lực tại vòng tua máy 8.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 718 Nm tại vòng tua máy 7.000 vòng/phút. Động cơ cho phép siêu xe này tăng tốc từ vị trí xuất phát lên 100 km/h chỉ trong vòng 2,9 giây trước khi đạt vận tốc tối đa 340 km/h.

Với thông số trên, 812 Superfast trở thành mẫu siêu xe thương mại nhanh và mạnh nhất của Ferrari cho đến thời điểm hiện tại. Chưa hết, sức mạnh 789 sức ngựa còn giúp Ferrari 812 Superfast trở thành "khắc tinh" của Lamborghini Aventador S LP740-4 vừa ra mắt cách đây gần 1 tháng. So với Lamborghini Aventador S,  Ferrari 812 Superfast mạnh hơn 49 mã lực.

Lamborghini Aventador S gọi, Ferrari 812 Superfast trả lời - Ảnh 3.

Thiết kế ngoại hình của Ferrari 812 Superfast có nhiều nâng cấp ấn tượng.

Để có sức mạnh đáng kinh ngạc như trên, hãng Ferrari đã thực hiện hàng loạt nâng cấp và cải tiến khối động cơ như hệ thống phun nhiên liệu trực tiếp kết hợp cùng các ứng dụng của công nghệ của xe đua F1. Ngoài ra, hộp số ly hợp kép cũng được nâng cấp giúp giảm thời gian sang số.

Về an toàn, 812 Superfast có hàng loạt công nghệ hoàn toàn mới như hệ thống kiểm soát trượt SSC thế hệ thứ 5, hệ thống đánh lái cầu sau phiên bản thứ 2, hệ dẫn động 4 bánh và hệ thống lái trợ lực điện EPS đầu tiên được trang bị trên một siêu xe Ferrari.

Mặc dù được trang bị nhiều công nghệ an toàn cũng như thiết kế thay đổi khá nhiều nhưng "cân nặng" của Ferrari 812 Superfast được giữ nguyên ở mức 1.525 kg tương tự F12 Berlinetta. Trọng lượng được phân bổ theo tỷ lệ 47/53.

Lamborghini Aventador S gọi, Ferrari 812 Superfast trả lời - Ảnh 4.

Ngoại thất xe có màu sơn đỏ Rosso Settanta.

Về thiết kế, Ferrari 812 Superfast gây ấn tượng với đèn pha/đèn hậu, cản va trước/sau được thay đổi hoàn toàn. Cụm đèn pha được trang bị công nghệ LED kết hợp với các hốc gió giúp tăng cường tính khí động học.

Chưa hết, Ferrari 812 Superfast còn được sơn ngoại thất màu đỏ mới có tên Rosso Settanta thay vì Rosso Corsa quen thuộc. Đây là màu sơn nhằm nhằm đánh dấu kỷ niệm sinh nhật lần thứ 70 của hãng siêu xe đến từ Ý.

Lamborghini Aventador S gọi, Ferrari 812 Superfast trả lời - Ảnh 5.

Bên trong khoang lái, Ferrari 812 Superfast được trang bị cụm đồng hồ, vô lăng và bảng điều khiển trung tâm thiết kế lại sao cho tập trung vào người lái hơn.

Hiện chưa có giá bán chính thức dành cho siêu xe Ferrari 812 Superfast. Chỉ biết rằng, tại triển lãm Geneva 2017 sắp diễn ra, hãng Ferrari sẽ vén màn mẫu siêu xe mới nhất của mình cho các khách hàng cũng như giới truyền thông "mục sở thị".

Nguồn: Khả Ái/Autopro