Trong phiên đấu giá do Phillips tổ chức, chiếc đồng hồ của Omega đã được mua với giá 1,4 triệu USD. Đây là chiếc đồng hồ duy nhất trong dòng đồng hồ đặc biệt được Omega chế tạo. Những chiếc đồng hồ khác cùng dòng không bao giờ được sản xuất. Chính sự đặc biệt đã khiến chiếc đồng hồ có giá cao hơn rất nhiều so với con số 200.000 USD mà nhà đấu giá ước đoán.
Việc chiếc đồng hồ đặc biệt của Omega được bán với giá kỷ lục không chỉ khiến giá trị thương hiệu của hãng này lên cao mà còn khiến cho Phillips giành lợi thế trước các công ty đấu giá khác là Christie và Sotheby, những tên tuổi lớn trong lĩnh vực đấu giá đồng hồ thời trang.
Thị trường đấu giá đồng hồ đang khá sôi động. Tháng trước, Phillips thu về số tiền kỷ lục 17,8 triệu USD trong thương vụ mua việc bán chiếc Rolex thuộc sở hữu của Paul Newman. Tuy nhiên, tin vui lại không tới với Sotheby khi nhiều chiếc đồng hồ họ đem bán nhưng không có người mua, trong đó có chiếc Patek Philippe phức tạp nhất từng được sản xuất.
Dường như Sotheby cũng là thương hiệu duy nhất phải gánh nỗi buồn ế ẩm khi Christie cũng bán gần hết những gì họ mang ra đấu giá. Tuy nhiên, mùa đấu giá Giáng sinh sẽ tiếp tục vào tối nay theo giờ Geneva, khi Christie sẽ bán đấu giá viên kim cương De Grisogono nặng 163 carat. Ngày mai, Sotheby sẽ bán đấu giá viên kim cương màu hồng ước tính trị giá 30 triệu USD.

Nguồn: BNEWS/Reuters