Về cơ bản, thiết kế của logo MINI không thay đổi quá nhiều, chỉ đơn giản là họ lấy logo hiện tại và đơn giản hóa nó đi theo hướng 2D hóa. Vẫn là dòng chữ MINI viết hoa nằm ở vị trí trung tâm vòng tròn, 2 bên là đôi cánh. Cảm hứng từ logo này có lẽ lấy từ huy hiệu chiếc MINI Cooper 1990.

Theo lời MINI, sự thay đổi này "mang họ trở lại những năm tháng đầu tiên của dòng MINI cổ điển, nhờ đó kết hợp giữa các giá trị truyền thống của thương hiệu với kỷ nguyên hiện đại mới", có lẽ bắt đầu từ năm 2001 khi hãng được hồi sinh dưới quyền sở hữu của BMW.

Logo này đã được sử dụng trên concept MINI Electric từ quý III vừa qua.

Thực chất, logo này đã được MINI giới thiệu lần đầu từ năm 2015, có nghĩa phải mất 3 năm hãng mới chốt lịch chuyển đổi. Dù MINI không nói gì thêm nhưng có thể ngầm hiểu rằng sự thay đổi lần này đánh dấu sự khởi đầu của một giai đoạn mới mà trước đó hãng xe này đã cam kết, giai đoạn mà "điện hóa" là từ khóa và mở rộng các dòng sản phẩm là chiến lược chủ đạo.

Vào tháng 9 vừa rồi tại triển lãm Frankfurt, mẫu concept MINI Electric mà hãng giới thiệu cũng đã sử dụng logo này, qua đó càng khẳng định luận điểm nói trên.

Ngoài logo mới, bản concept MINI Electric cũng có ngoại thất dạng mui cứng khá mới lạ đi cùng thiết kế cụm đèn hậu và đèn pha mới. Nhiều chi tiết trong đó rất có thể sẽ được áp dụng trên dòng MINI Hardtop (mui cứng) ra mắt vào năm sau.

Theo dự kiến, logo MINI mới sẽ xuất hiện trên nắp ca-pô, vô-lăng, cửa hậu và chìa khóa xe MINI bắt đầu từ tháng 3/2018.

Nguồn: Lê Việt/Autopro