Vespa là thương hiệu xe scooter nổi tiếng nước Ý bởi vẻ lịch thiệp và thời trang. Các thiết kế xe scooter của hãng liên tục thay đổi và phát triển, nhưng vẫn giữ được cái chất vốn có của mình. Vậy sẽ ra sao nếu Vespa thiết kế và sản xuất môtô?

Jenning Harley Davidson đã nghĩ đến điều này và đưa ra hàng loạt hình ảnh thiết kế các dòng môtô khác nhau mang ảnh hưởng của Vespa.

1. Vespa Chopper

Trong hơn 50 năm, khi nhắc đến xe chopper, ngay lập tức ta sẽ nghĩ ngay đến cái tên Harley Davidson. Sự kết hợp giữa thiết kế xe chopper và Vespa sinh ra mẫu xe dưới đây. Thay thế cho càng trước đơn và tay lái thẳng sẽ là bộ càng đôi choãi ra phía trước nhiều hơn, tăng chiều dài cơ sở của xe và tay lái ape-hanger cao hơn đậm chất chopper. Chiều cao yên xe cũng hạ xuống và gầm xe thấp hơn.

2. Vespa Sportbike

Nhìn thiết kế xe thì có thể nói đây là một chiếc sport-touring, mang hướng thiết kế khá giống với Suzuki Hayabusa. Là một chiếc sportbike nên không thể thiếu tay lái clip-on, vành đúc đi kèm phanh đĩa đôi phía trước.

3. Vespa Touring

Chiếc Vespa touring này mang ảnh hưởng thiết kế từ mẫu Harley Davidson Duo Glide với trang bị yên đơn, tay lái cao, chắn bùn trước to và che phần lớn bánh xe trước và vành nan.

4. Vespa Dirtbike

Theo tưởng tượng của Jenning Harley Davidson, chiếc xe địa hình của Vespa thực sự khác biệt với trang bị động cơ xy-lanh đơn, 4 kỳ 450cc và hộp số 6 cấp như các mẫu xe địa hình chuyên nghiệp hiện nay. Sự khác biệt nằm ở chỗ để chân rộng và thoải mái hơn. Xe cũng sử dụng phuộc USD hành trình dài, vành nan đi kèm lốp gái địa hình chuyên nghiệp và ống xả dấu dưới đuôi xe.

5. Vespa Cafe Racer

Khác với các dòng Cafe Racer thông thường, Vespa Cafe Racer trong tưởng tượng của Jenning Harley Davidson sử dụng tay lái clubman thay vì tay clip-on. Xe sử dụng động cơ máy ngang, yên xe dài, vành nan đi kèm phanh đĩa đôi và lốp đa địa hình kích thước lớn.

6. Vespa Light Cycle

Tron Light Cycle là mẫu xe viễn tưởng trong phim TRON, nhưng cũng được nhiều người yêu thích và đưa chiếc xe này ra đời thực. Ý tưởng về chiếc Vespa Light Cycle cũng không tồi, xe sử dụng động cơ tiêu thụ nhiên liệu hóa lỏng, chiều dài cơ sở dài hơn. Xe mang thiết kế khí động học với khung và dàn áo vuốt ra phía sau và bánh xe rộng bản, giúp xe bám đường cũng như ổn định hơn khi đi ở tốc độ cao.

Nguồn: Hiền Nguyễn/Autopro