"Chúng tôi xác nhận một nhân viên đã được chẩn đoán nhiễm nCoV. Người này ở văn phòng Zurich một thời gian ngắn trước khi bắt đầu xuất hiện các triệu chứng. Chúng tôi đang và sẽ tiếp tục áp dụng các biện pháp phòng ngừa theo khuyến cáo của các chuyên gia y tế cũng như ưu tiên sự an toàn và sức khoẻ của mọi người", phát ngôn viên của Google trả lời CNBC.
 Văn phòng Google Zurich với hơn 2.000 nhân viên vẫn hoạt động bình thường và ca nhiễm được thông báo qua email tới toàn công ty. Tuy nhiên, hãng cũng hạn chế nhân viên tới các nước như Iran, Italy, Hàn Quốc và Nhật Bản. Trước đó, Google cấm nhân viên tới Trung Quốc, trừ những người quay trở về quê nhà.

 Văn phòng Google Zurich. Ảnh: Google.

Các công ty công nghệ đa quốc gia với hàng chục nghìn nhân viên đang lo ngại khi dịch bệnh Covid-19 lan rộng ở hơn 50 nước và Tổ chức Y tế Thế giới nâng mức cảnh báo toàn cầu lên "rất cao". Google hiện có 120.000 nhân viên trên khắp thế giới. Amazon, với 800.000 người, cũng hạn chế các nhân viên tới Mỹ nếu không thực sự cần thiết trong khi không cho phép nhân viên đến Trung Quốc cho tới khi có thông báo tiếp theo.
Facebook đã hủy F8, sự kiện lớn nhất năm của hãng dành cho các nhà phát triển vào tháng 5 do lo ngại dịch viêm phổi Covid-19, còn Google cũng dừng tổ chức hội thảo Global News Initiative cuối tháng 4. Trước đó, Triển lãm di động toàn cầu (MWC) cũng không thể diễn ra cuối tháng 2 do hàng loạt hãng công nghệ không thể đến tham dự.

Nguồn: vnexpress.net