Bitexco Financial Tower là toàn nhà có độ cao 262m với 68 tầng, chưa kể 3 tầng hầm và 1 tầng trệt. Đây là một trong những tòa nhà cao nhất thành phố Hồ Chí Minh hiện nay. Được thiết kế bởi kiến trúc sư người Mỹ Car-los Zapata, lấy cảm hứng từ hình dáng búp sen hé nở, tòa nhà Bitexco tượng trưng cho sức sống và khát khao của người Việt. Đây cũng là một minh chứng điển hình cho sự sáng tạo và thiết kế đặc sắc vượt bậc.
Tọa lạc trên tầng 49, ở độ cao 178m, đài quan sát Saigon Skydeck là một trong những điểm đến mà bạn có thể ngắm nhìn toàn cảnh thành phố Hồ Chí Minh cổ kính nhưng hiện đại với những đường nét uốn lượn của sông Sài Gòn và rất nhiều cảnh đẹp khác.
Đặc biệt, nơi đây có hệ thống ống nhòm hiện đại cho phép bạn quan sát các ngóc ngách của một Sài Gòn năng động nhưng vẫn nhẹ nhàng, một Sài Gòn với những con người, những góc văn hóa đối lập những vẫn đan xen và hòa quyện. Hãy đến đây vào ban đêm, bạn sẽ cảm nhận được một Sài Gòn rực rỡ hoa lệ với dòng người như những con thoi hay ánh đèn từ các tòa cao ốc và công trình lấp lánh, tạo nên một bức tranh vô cùng sống động và kỳ ảo.
Ngoài ra, thông qua màn hình cảm ứng thông minh, bạn còn được tìm hiểu về các địa điểm văn hóa, danh lam thắng cảnh và lịch sử của thành phố. Còn khu vực quầy lưu niệm với những mặt hàng truyền thống độc đáo sẽ giúp bạn lựa chọn những món đồ xinh xắn để lưu giữ lại khoảng khắc tuyệt vời của chuyến đi.
Đài quan sát Saigon Skydeck:
• Địa Chỉ: Tầng 49 của tòa tháp Bitexco Financial Tower, lối vào tại cổng số 36 Hồ Tùng Mậu, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam.
• Giờ mở cửa: 9h30-21h30
• Thời gian vào cửa cuối cùng: 20h45
• Giá vé:
o Người lớn: 200.000đ/người
o Trẻ em (4-12 tuổi), người cao tuổi, người tàn tật: 130.000đ/người
o Trẻ em phải có người lớn đi cùng, giá vé người cao tuổi áp dụng cho khách hàng trên 65 tuổi.
Nguồn: http://wanderlusttips.com
 

Nguồn: Vinanet