Với mong muốn có diện mạo đẹp để đón Tết, nhiều người đã đua nhau đi “tút” lại nhan sắc. Các dịch vụ làm đẹp hiện hoạt động rất nhộn nhịp, từ các tiệm làm tóc, spa, cho đến các thẩm mỹ viện.
“Mòn mỏi” chờ để được làm đẹp
Theo ghi nhận phóng viên, vào thời điểm này, tại các tiệm làm tóc từ bình dân cho đến cao cấp lúc nào cũng đông khách tới làm tóc như uốn, duỗi, cắt, nhuộn… Tại tiệm uốn tóc Ty Ty (quận Phú Nhuận), lượng khách đến đây rất đông nên dù có hơn chục nhân viên, nhiều khách cũng phải chờ đợi rất lâu mới được làm tóc. Chủ tiệm tóc này cho biết, bắt đầu từ sau Tết Dương lịch, khách tới làm các dịch vụ như cắt, duỗi, uốn nhuộm… tăng gấp mấy lần ngày thường, đặc biệt là vào cuối tuần. Ngày nào cũng có vài chục khách đến làm và dự kiến trong những ngày sắp tới sẽ đông hơn.
Để có được một bộ tóc đẹp đón Tết, nhiều chị em sẵn sàng dành ra cả một ngày ngồi chờ đợi. Chị Đặng Thị Huyền (34 tuổi, quận Bình Thạnh) cho biết, tranh thủ ngày nghỉ cuối tuần, chị đã đi tới một tiệm làm tóc quen ở quận Bình Thạnh để uốn và nhuộn lại mái tóc của mình với chi phí 2,5 triệu đồng. “Dù đã hẹn trước, nhưng để làm hoàn thiện xong một mái tóc thì cũng phải mất nguyên một ngày. Bình thường tôi không phải đợi chờ lâu nhưng nay cận Tết nên phải ngồi đợi. Tôi đi từ 9 giờ sáng đến 5 giờ chiều mới xong. Cũng may mình là đã gọi điện thoại hẹn trước chứ nhiều người tới ngồi còn phải đợi lâu hơn tôi”, chị Huyền cho biết.
Tết năm nay, chị Nguyễn Thị Hương (27 tuổi, quận Thủ Đức) cũng muốn có một diện mạo mới hơn, không chỉ để đón Tết mà chị còn chuẩn bị để trở thành cô dâu sau Tết nên ngay từ đầu tháng 12, chị đã quyết định làm một cuộc “trùng tu” nhẹ về nhan sắc. Chị Hương cho biết “Để có một làn da đẹp, tôi đã quyết định mua gói chăm sóc gia 10 lần với giá 8 triệu. Vì chân mày quá nhạt, tôi cũng đi phun chân mày với giá 2 triệu đồng”, chị Hương cho biết thêm.
Nhiều chương trình khuyến mãi
Nắm bắt được nhu cầu làm đẹp cuối năm tăng cao, để thu hút khách hàng và cũng để quảng bá cho cơ sở của mình, nhiều nơi làm đẹp đã đưa ra nhiều chương trình ưu đãi, giảm giá. Chị Phạm Thắm, chủ cơ sở Spa Layry Beauty (quận Bình Tân) cho biết, vào thời điểm này lượng khách hàng đến chăm sóc da rất nhiều, không chỉ có chị em phụ nữ mà ngay cả nam giới cũng tới làm đẹp để đón Tết. Thông thường, khách hàng tới đây chọn các dịch vụ như lăn kim, cấy tảo, chăm sóc da. Để tri ân khách hàng dịp cuối năm, cơ sở này cũng đưa ra chương trình khuyến mãi giảm giá 50% với một số dịch vụ chăm sóc da.
Nhân viên cơ sở thẩm mỹ Medilas (quận 1) cho biết, vào thời điểm này rất đông khách tới tư vấn và thực hiện các dịch vụ làm đẹp. Các dịch vụ khách quan tâm vào cuối năm nhiều nhất thường là nâng cơ mặt bằng chỉ, tiêm filer, trẻ hóa da, chăm sóc da… Trong dịp này, cơ sở cũng đưa ra nhiều chương trình khuyến mãi như mua gói 10 lần điều trị da bằng công nghệ laser revlite tặng thêm 3 lần…
Tương tự, ThS.BS Nguyễn Hồng Huy, Giám đốc chuyên môn hệ thống Nha khoa Kim, cho biết nhu cầu làm đẹp răng những ngày cuối năm của khách hàng tại hệ thống rất đa dạng. Các dịch vụ thẩm mỹ răng an toàn, hiệu quả, nhanh chóng được khách hàng chọn nhiều nhất là bọc răng sứ, dán sứ veneer và tẩy trắng răng. Do cuối năm, ai cũng bận rộn nên hầu hết khách hàng đều mong muốn có những chiếc răng sứ bền chắc, trắng đẹp tự nhiên như răng thật với thời gian thẩm mỹ răng nhanh chóng và chi phí hợp lý.
Trong dịp này, hệ thống Nha khoa Kim cũng đưa ra chương trình khuyến mãi dịp Tết “Rủ càng đông - Giảm càng sốc” từ nay đến hết ngày 1/2. Tất cả khách hàng đi nhóm hai người sử dụng dịch vụ khám, điều trị tại Nha khoa Kim sẽ được giảm 10% trên tổng hóa đơn của hai người; khách hàng đi nhóm từ 3 người trở lên sẽ được giảm đến 25% tổng hóa đơn.