1. Hyaluronic acid + retinoids 

Hyaluronic acid và retinoids là sự kết hợp tuyệt vời.

Trong số những thành phần mỹ phẩm về chăm sóc da được nhắc đến nhiều nhất hiện nay, hyaluronic acid (HA) là thành phần luôn được các tín đồ làm đẹp yêu thích và tin tưởng lựa chọn.
Cứ 1g của hyaluronic acid có khả năng giữ đến 6 lít nước, nhờ tính ngậm nước cao mà thành phần này giúp cải thiện độ ẩm tối ưu cho làn da đồng thời tạo nên hàng rào chắn bảo vệ cho làn da khỏe mạnh.
Còn retinoids là tên gọi chung cho các phái sinh của vitamin A được sử dụng trong sản phẩm chăm sóc da. Đây là một trong những thành phần mạnh nhất để chống lại và đảo ngược các dấu hiệu lão hóa ở da, được FDA Mỹ công nhận về các khả năng làm giảm nếp nhăn, tăng cường sản xuất collagen, kích thích tuần hoàn mạch máu dưới da, làm cho da căng mọng hơn, làm mờ vết thâm nám, thông thoáng lỗ chân lông bằng cách tăng cường tốc độ bong da chết, cân bằng dầu, chống sưng tấy, kháng khuẩn nên rất hữu hiệu trong việc trị mụn và làm giảm mụn trứng cá. Ngoài ra, retinoids cũng rất có ích trong việc giảm thiểu sẹo do mụn để lại.
Sử dụng retinoids thường gây khô và bong tróc da, vì thế cặp đôi HA và retinoids là sự kết hợp tuyệt vời để bổ sung độ ẩm cho làn da mịn màng và trẻ trung mỗi ngày.
Sản phẩm gợi ý:
Serum chống lão hóa vùng mắt Neutrogena Rapid Wrinkle Repair: Serum bổ sung dưỡng ẩm chuyên biệt để chống lão hóa cho vùng da mắt, loại bỏ các vết chân chim xuất hiện và làm săn chắc da.

Giá tham khảo 18 USD, khoảng 400.000 đồng

2. Các chất chống oxy hóa (antioxidant), chẳng hạn vitamin C + vitamin E
Các chất chống oxi hóa là các phân tử giúp làn da chúng ta chống lại stress và quá trình oxy hóa vốn vẫn luôn diễn ra từng phút, từng giây.
Kết hợp nhiều chất chống oxy hóa trong một lọ mỹ phẩm dưỡng da không chỉ giúp tăng sinh collagen, cải thiện nếp nhăn mà còn phòng ngừa, ngăn chặn sự lão hóa của làn da do tiếp xúc với ánh nắng mặt trời, ô nhiễm, khói thuốc lá, căng thẳng thần kinh và máy điều hòa không khí.

Một số chất antioxidant thường dùng trong mỹ phẩm

Một số chất chống oxy hóa phổ biến:
– Lycopene: tìm thấy trong các loại rau trái màu đỏ.
– Lutein: có nhiều trong lòng đỏ trứng, quả đào, cam, rau quả xanh đậm, có công dụng giảm tình trạng thoái hóa chức năng của da.
– Vitamin E: thành phần chống oxy hóa nổi trội
– Coenzyme Q10 (CoQ10)
– Vitamin C: làm trắng, chống oxy hóa
– Niacinamide (Vitamin B3): làm trắng, kháng khuẩn, chống oxy hóa
– Genistein: dẫn xuất từ đậu nành
– Trà xanh: chứa hợp chất chống oxy hóa epigallocatechin-3 gallate (EGCG)
– Chiết xuất từ các loại dầu: dầu oliu, dầu jojoba, dầu macadamia, dầu đậu nành, dầu argan, dầu rosehip, dầu hạt nho…
– Các thành phần chống oxy hóa khác: vitamin A, C, E, selen, flavonoids, glutathione có nhiều trong các loại trái cây, rau củ và ngũ cốc.
Sản phẩm gợi ý:
Serum chống lão hóa SkinCeuticals C E Ferulic: Chứa tới 15% vitamin C, 1% vitamin E, 0.5% ferulic acid giúp trẻ hóa làn da và cải thiện các dấu hiệu lão hóa da.

Giá tham khảo 163 USD (tương đương 3,6 triệu đồng)
Lưu ý khi dùng vitamin C trong làm đẹp:
Vitamin C cần được bảo quản kỹ khi sử dụng

– Vitamin C rất không ổn định, dễ bị oxi hóa và mất tác dụng nên phải được bảo quản kỹ ở điều kiện môi trường khô ráo, tránh ánh sáng tiếp xúc trực tiếp.

– Để đạt được tác dụng tối đa, vitamin C phải thẩm thấu trên da trong một khoảng thời gian hợp lý. Do đó, sản phẩm bôi lưu như serum có chứa vitamin C thì đem lại công dụng tốt hơn là các sản phẩm rửa trôi như sữa rửa mặt hay mặt nạ rửa.
3. Niacinamide + glycolic acid

Xét trên góc độ cấu thành thì niacinamide là một dẫn xuất của vitamin B3, loại vitamin rất quan trọng trong việc hồi phục các vấn đề về viêm do mụn, da sạm màu, da lão hóa và mất nước… Niacinamide giúp tăng sinh ceramide, collagen, làm se nhỏ lỗ chân lông, từ đó sẽ giúp da trẻ trung và tươi sáng hơn.
Còn glycolic acid (C2H4O3) là một alpha hydroxy acid (AHA) có nguồn gốc từ cây mía, có cấu trúc dạng phân từ siêu nhỏ nên có thể dễ dàng xâm nhập vào da giúp thúc đẩy sản xuất collagen và tăng độ đàn hồi cho da. Khi thoa glycolic acid, da chết sẽ bị bong ra, thay vào đó là lớp da mới mịn màng và tươi sáng hơn.

Niacinamide và Glycolic Acid kết hợp với nhau giúp tái tạo làn da

Bản chất của BHA/AHA là tẩy da chết, thúc đẩy nhanh quá trình tái tạo da. Bản chất của niacinamide là vitamin B3 cung cấp dưỡng chất cho da. Niacinamide và glycolic acid kết hợp với nhau giúp tái tạo làn da, tăng sinh collagen, xóa mờ nếp nhăn. Ngoài ra sự kết hợp này còn giúp cải thiện một cách đáng kể tình trạng da không đều màu, thu nhỏ lỗ chân lông và làm mờ các sắc tố gây nám da, bảo vệ da khỏi tác hại của ánh mặt trời.
Nếu dùng riêng niacinamide và glycolic acid, bạn nên cân nhắc dùng cách nhau từ 10-15 phút hoặc nhiều hơn nếu sở hữu làn da nhạy cảm và hay bị kích ứng với AHA/BHA.

Sản phẩm gợi ý:
Kem giảm mụn chuyên biệt La Roche-Posay Effaclar Effaclar: Đây là sản phẩm vừa có niacinamide lẫn piroctone olamine và glycacil chuyên dành cho các đốm mụn, giúp giảm tiết bã nhờn, diệt khuẩn và ngăn vi khuẩn phát triển trở lại; đồng thời LHA làm tiêu sừng và nước khoáng LRP thúc đẩy tái tạo tế bào mới cho làn da./.

Giá tham khảo 400.000 đồng

Nguồn: Vietnamplus.vn