Nhưng mua sản phẩm nào lại là câu hỏi thường gặp của mỗi hộ gia đình khi trên thị trường làm mát hiện có nhiều mẫu mã, nhiều nhãn hãng khác nhau.
Hiện nay có rất nhiều thiết bị làm mát được bày bán trên thị trường, người tiêu dùng có thể mua để ứng phó với cái nắng nóng mùa hè của miền Bắc như các loại quạt (quạt cây, quạt không cánh, quạt từ, quạt phun sương, quạt hơi nước…), tất cả đều có một tác dụng là làm mát với nhiều cấp độ khác nhau.
Quạt máy (quạt điện) là thiết bị không thể thiếu trong mỗi gia đình, đặc biệt là vào các ngày nắng nóng.

Tuy nhiên giữa hàng loạt các thương hiệu, đa dạng về mẫu mã chủng loại khiến người tiêu dùng không biết nên chọn loại nào mới tốt và phù hợp với nhu cầu sử dụng của gia đình mình.

Với các gia đình không bị giới hạn nguồn kinh phí thì dễ dàng chọn lựa, với các gia đình có sự giới hạn về nguồn ngân sách ban đầu thì có thể tham khảo những gợi ý dưới đây:
Quạt dưới 300.000 đồng có thể chọn các dòng quạt hộp, quạt để bàn với các thương hiệu yanfan, lifan..
Quạt từ 300 đến 500.000 đồng là các dòng quạt đứng, quạt treo tường, quạt hộp, quạt để bàn, đó là các sự lựa chọn với các thương hiệu Yanfan, Comet, Lifan, Asiavina...
Quạt từ 500 – dưới 1.000.000 triệu đồng là mẫu quạt treo tường, quạt đứng, quạt hộp, quạt bàn, quạt phun sương, quạt sạc với các thương hiệu: Chinghai,Asiavina, Sunhouse, Panasonic, Midea, Kentom…
Quạt từ 1 – 2.000.000 triệu đồng là các dòng quạt đứng, quạt bàn, quạt treo tường, quạt phun sương, quạt điều hòa, máy làm mát không khí với các thương hiệu: Sunhouse, Mitshubishi, Panasonic, KDK, Toshiba...
Quạt trên 2.000.000 triệu đồng là mẫu quạt phun sương, quạt hơi nước, quạt điều hóa, máy làm mát không khí, quạt trần, quạt đứng cao cấp. Với các thương hiệu quạt: Honeywell, Kangragoo, Sunhouse, Panasonic, Panworld...
Quạt hơi nước, sản phẩm tiện dụng trong thời tiết oi bức như hiện nay, bởi công dụng làm mát nhanh, tăng độ ẩm không khí mà còn bởi giá thành phù hợp với điều kiện kinh tế của nhiều gia đình.
Quạt hơi nước có giá thành khá phù hợp cho mọi gia đình, mức giá dao động từ khoảng vài trăm đến vài chục triệu, tuy nhiên thông dụng nhất là mức giá 500.000 – 3 triệu đồng.
Một số nhãn hàng đang được nhận được nhiều sự chú ý hiện nay là: quạt hơi nước thương hiệu Sanaky, quạt hơi nước thương hiệu Kangaroo, quạt hơi nước thương hiệu Sunhouse, quạt hơi nước Panasonic, quạt hơi nước Mitsushita, quạt hơi nước thương hiệu Saiko…
Quạt điều hòa hay còn gọi là máy làm mát đã không còn trở nên xa lạ với người tiêu dùng trong thời gian gần đây.
Những sản phẩm quạt điều hòa cũng trở nên phong phú và đa dạng hơn bởi nhu cầu mua sắm cũng có nhiều khắt khe.
Quạt điều hòa hiện tại được chia thành 2 dòng sản phẩm chính là quạt điều hòa dân dụng và quạt điều hòa công nghiệp.
Trên thị trường hiện nay có hàng chục thương hiệu sản xuất quạt điều hòa với hàng trăm mẫu sản phẩm đa dạng về kiểu dáng, công suất đã được ra mắt.
Một số thương hiệu phổ biến hiện nay đang có trên thị trường quạt làm mát như: Quạt điều hòa dân dụng Sunhouse, Quạt điều hòa dân dụng Daikio, Quạt điều hòa dân dụng Symphony, Quạt điều hòa dân dụng FujiE với giá dao động từ 2 đến 15 triệu đồng tùy sản phẩm.

Nguồn: Trần Trung/BNEWS/TTXVN