Với những dòng xe SUV hay bán tải bạn vẫn cần trang bị thêm những phụ kiện để tăng tiện ích và công năng cho xe

Hiện nay các mẫu SUV hay bán tải được trang bị động cơ mạnh mẽ 2.5L bốn xi-lanh, vận hành ở chế độ 2 cầu cho khả năng vượt địa hình trên những cung đường phức tạp, có thể đưa bạn đi tới bất cứ nơi đâu dù gần hay xa, khám phá rất nhiều địa điểm dã ngoại đẹp và tận hưởng không khí trong lành.
Bên cạnh đó, những dòng xe này còn được trang bị nhiều công nghệ, tiện nghi cao cấp cùng không gian khoang hành lý rộng rãi để chở dụng cụ cắm trại có thể đưa gia đình bạn đến những khu vực hoang sơ và hòa mình vào thiên nhiên trong những ngày thời tiết mát mẻ dễ chịu hiếm hoi trước khi mùa đông thực sự đến.

Dù là xe bán tải, xe SUV hay xe du lịch thông thường, bạn cũng cần mang theo chiếc lều du lịch để tăng tiện ích cho các thành viên

Trong trường hợp bạn không có một trong những mẫu xe này, thì cũng không phải là điều trở ngại, bởi có rất nhiều nơi phù hợp về điều kiện đường sá cho các dòng xe du lịch thông thường.
Tuy nhiên, để chuyến đi trở nên thú vị và đáng nhớ, bạn không thể bỏ qua những lời khuyên của các chuyên gia cho một chuyến cắm trại bằng ô tô khi tiết trời giao mùa sang Đông.

Trong các chuyến dã ngoại, mang theo chiếc xe đạp hay thuyền kayak để trải nghiệm và khám phá điểm đến là những điều khó bỏ qua trong khi đi cắm trại

Trang bị thêm phụ kiện: Với những dòng xe SUV hay bán tải bạn vẫn cần trang bị thêm những phụ kiện để tăng tiện ích và công năng cho xe gồm giá nóc hoặc giá chở đồ trên nóc xe, hộp trữ đồ có khóa, lều di động lắp trên thùng xe bán tải, thảm trải thùng xe/khoang hành lý, bọc ghế ngồi (để giữ cho ghế ngồi sạch sẽ), giá để gắn xe đạp, bộ biến tần để sạc thiết bị điện tử.

Với những chiếc SUV hay bán tải có không gian rộng rãi, bạn có thể mang theo cả bộ bàn ghế gấp tiện dụng cho hành trình khi cả đoàn nghỉ ngơi

Dụng cụ cứu hộ: Bên cạnh đó, những công cụ và phụ kiện sau cũng được khuyến nghị sử dụng để dễ dàng tiếp cận những điểm cắm trại xa xôi hẻo lánh hơn như mang theo lốp xe dành cho mọi địa hình (nếu cần thiết), (và lốp dự phòng kích thức lớn); máy đo áp suất lốp, dụng cụ tháo hơi xe và bơm xe điện tử; đội thước Hi-lift; bộ dụng cụ an toàn bao gồm cả dụng cụ y tế và bình cứu hỏa; bộ dụng cụ tời xe; móc kéo, dây kéo xe; dụng cụ đa năng, xẻng và rìu; bộ đàm; la bàn và đèn pin.
Trang phục dã ngoại: Cùng với đó, bạn cũng cần trang bị thêm trang phục dã ngoại, trong đó có giày dép phù hợp. Để có trải nghiệm tuyệt vời nhất giữa thiên nhiên hoang sơ, hãy trang bị quần áo thấm mồ hôi và khô nhanh, bít tất làm từ sợi tổng hợp hoặc len, áo mưa, áo khoác nhẹ, đồ bơi, khăn vuông bandana, giày leo núi, ủng hoặc dép quai hậu có độ bám tốt trên đường trơn trượt và cả dép lê đi trong lều, mũ phòng khi trời nắng.

Khi “chạy trốn” tạm thời khỏi cuộc sống thành thị cùng với thời tiết giao mùa thì việc đốt lửa sưởi ấm giữa chốn hoang sơ cũng là điều thú vị

Dụng cụ y tế và đồ ăn: Kem, xịt hoặc gel trống nắng; nước rửa tay diệt khuẩn; thuốc ngừa côn trùng; bộ đồ vệ sinh cá nhân, bao gồm thuốc theo toa hoặc băng vệ sinh (nếu cần); gậy chống khi đi bộ nếu bạn muốn chinh phục địa hình gập ghềnh.
Bên cạnh đó, bạn cũng cần mang theo đồ ăn vặt phòng khi cần thêm năng lượng khi đi bộ hoặc đạp xe lâu; nước uống; khăn giấy phòng khi cần dùng đến; máy ảnh (nếu bạn thích chụp bằng máy ảnh hơn điện thoại); ba lô nhỏ để mang những vật dụng cần thiết; một quyển sách.
Các chuyên gia cũng cho rằng, mặc dù nhiều bãi cắm trại có sẵn Wi-Fi nhưng bạn có thể nhân cơ hội này tạm “ngắt kết nối” để thưởng thức một cuốn sách giữa phong cảnh nguyên sơ.

Nguồn: Văn Xuyên/Bnews, TTXVN