Tuy nhiên, không phải hàng hóa nào cũng có mức giảm giá rẻ như nhau, sẽ có những món hàng được giảm không đáng kể so với các đợt giảm giá khác trong năm như Giáng sinh hoặc Cyber Monday... Do vậy, bạn cần tỉnh táo để nhận biết những món hàng nào nên mua và không nên mua.
Theo dữ liệu của trang mua sắm trực tuyến Picodi, một phần lớn cộng đồng quốc tế yêu thích các mặt hàng thời trang giá rẻ, trong khi nhiều nhà bán lẻ lớn dường như xoáy trọng tâm vào các thiết bị điện tử trong các ưu đãi nhân ngày Black Friday.
Khách hàng mua sắm tại cửa hàng ở Atlanta, Georgia, Mỹ trong ngày Black Friday. EPA/TTXVN
Đây chính là lý do vì sao, đồng hồ, phụ kiện, quần áo mùa lạnh thời trang nhập Mỹ chính là những món đồ giảm giá mạnh, nhất là trên Amazon và eBay.
Hiện nay, các thương hiệu được nhiều người Việt ưa thích là Zara, Asos, Bershka, Stradivarius, Pull & Bear, Mango, Uniqlo, H&M, Women Sceret, River Island, Matalan, Old Navy, Gap,...
Đây hầu hết là các thương hiệu thời trang bình dân ở nước ngoài, giá cả vừa túi tiền dân công sở, văn phòng nên dễ mua bán, số lượng tiêu thụ lớn.
Bên cạnh đó, máy tính bảng, TV, máy ảnh... cũng là những mặt hàng "hot" mỗi dịp "Thứ Sáu đen tối". Theo nghiên cứu của Adobe Digital Insights và dự báo của DealNews, máy tính bảng sẽ là mặt hàng có nhiều khuyết mãi nhất Black Friday 2017 – cả về chất lượng và giá cả. Xếp đầu là iPad, tiếp theo sẽ là Nexus của Google, Samsung Galaxy Tab và Lenovo Yoga Tablet.
Hình ảnh người dân chen chúc nhau tại các cửa hàng điện máy để sở hữu những chiếc TV mùa mua sắm cuối năm đã không còn xa lạ, và dường như đã trở thành một hình ảnh biểu tượng cho Black Friday.
Giá gốc của TV tầm trung nằm trong khoảng 800 – 1.000 USD/chiếc nhưng trong ngày Black Friday, trung bình nó có thể giảm bớt 500 – 600 USD (tiết kiệm 11 – 14 triệu)/chiếc.
Còn với máy ảnh và phụ kiện máy ảnh mua vào dịp này bạn sẽ tiết kiệm được một khoản đáng kể. Lí do là bởi khi mua máy DSLR hoặc máy ảnh kỹ thuật số, bạn sẽ cần mua kèm nhiều phụ kiện như ống kính, túi xách, dây đai, thẻ SD,… Vào Black Friday, nhiều phụ kiện sẽ được bán kèm với máy ảnh của bạn trong một bộ sản phẩm giảm giá có thể tới 50%.
Bên cạnh đó, Black Friday cũng thường là dịp tốt để mua các các bộ dụng cụ nấu nướng, chẳng hạn như chậu và chảo từ các nhà bán lẻ online nổi tiếng tại Mỹ. Tương tự như vậy đối với các bếp điện nhỏ, thường xuyên được sử dụng, chẳng hạn như một bình nước xốt. Những thiết bị này có thể chạy giá 10-15 USD/chiếc hay thậm chí chỉ 5 USD/chiếc vào Thứ Sáu Đen.
Những món đồ không nên mua trong ngày Black Friday
Trong số hàng ngàn sản phẩm treo biểm giảm giá, có một số mặt hàng bạn cần cân nhắc để lại và mua vào đợt giảm giá khác như Giáng sinh hoặc Cyber Monday.
Vì sao lại thế? Đồ chơi trẻ em là một ví dụ nổi bật trong số những mặt hàng không nên mua ngày Black Friday. Lí do đơn giảm là tại Mỹ đồ chơi trẻ em là một trong những mặt hàng chỉ bán chạy khi vào dịp 1/6 Quốc tế thiếu nhi và lễ Giáng sinh cuối năm.
Do đó, đợt giảm giá và ưu đãi hấp dẫn nhất đối với đồ chơi trẻ em là vào dịp Giáng sinh. Các món đồ chơi lắp ráp, búp bê Barbie hay trò chơi hoạt động đều được giảm giá tới 70% - 80%. Nhờ đó, các gia đình có thể tiết kiệm tới 50% chi phí khi mua đồ chơi cho trẻ vào dịp này.
Đồ trang trí Giáng sinh cũng tương tự. Chớ vội vui mừng khi thấy những deal giảm giá 20-30% cho mặt hàng này nhé! Bởi đến thời điểm trước lễ Giáng sinh khoảng 1-2 tuần, các nhà phân phối sẽ chạy chương trình giảm tới 50% cho chúng cơ!
Số liệu từ Picodi cho thấy, vào năm 2016, mức giảm giá trung bình vào Black Friday đạt 53%, tăng so với mức 43% ở ngày thường và mỗi người dùng đã tiết kiệm được một khoản tiền lớn, trung bình đạt 62,41 euro trong ngày này.

Nguồn: BNEWS/TTXVN