Đa dạng sản phẩm quà tặngDạo quanh thị trường quà tặng dịp Valentine trên địa bàn Hà Nội, đến thời điểm nay nhiều tuyến phố đã bày bán hoa hồng, chocolate phục vụ nhu cầu tiêu dùng. Không chỉ ở các cửa hàng kinh doanh trên phố, mà các điểm kinh doanh bánh kẹo trong trung tâm thương mại, siêu thị cũng bày bán chocolate phục vụ nhu cầu khách hàng.
Các mẫu sản phẩm chocolate cũng được sản xuất đa dạng bắt mắt kể cả sản phẩm trong nước và nhập khẩu từ nước ngoài như: Hộp hình trái tim, hình hoa hồng, hình chữ nhật…
Giá các mặt hàng nhập ngoại từ trên 300.000 đồng đến trên 600.000 đồng/hộp, tùy theo to hay nhỏ, mẫu mã đẹp hay không. Chocolate do các đơn vị trong nước sản xuất có giá rẻ hơn nhiều chỉ từ 60.000 đồng đến khỏng 200.000 đồng/hộp cũng tùy theo to hay nhỏ, bày trí đẹp hay không.
Cùng với sản phẩm chocolate, những nhà làm kinh doanh các sản phẩm như giày dép, mỹ phẩm, quần áo, phụ kiện thời trang, túi xách, thú bông, trang sức… cũng không bỏ qua dịp này. Nhiều cửa hàng, đơn vị thu hút khách bằng việc giảm giá hàng bán từ 20 – 50% giá niêm yết trước đó. Đối với mặt hàng mỹ phẩm nhiều cửa hàng kinh doanh đã chuẩn bị sẵn các hộp quà tặng cho Ngày Tình nhân như: Hộp trái tim, giỏ xách, hộp vuông, hình chữ nhật có thắt nơ hoa hồng… Bên trong hộp/giỏ quà là nước hoa, kem dưỡng da, son môi,… Hầu hết các sản phẩm đóng hộp quà tặng dịp này đều của những hãng mỹ phẩm nổi tiếng của Pháp, Hàn Quốc, Nhật Bản, Ý…
Tùy theo chất lượng, số lượng các sản phẩm bên trong, mỗi hộp/giỏ quà có giá từ vài trăm nghìn đồng đến trên 1 triệu đồng. Nếu những người mua trọn cả bộ mỹ phẩm của Hàn Quốc, Nhật Bản giá có thể lên đến trên 3 triệu đồng đến khoảng 5 triệu đồng. Ngoài những mặt hàng kể trên, còn có hoa hồng làm bằng sáp thơm, hoa hồng giấy, hoa hồng vàng…
Tặng quà nào ý nghĩa?
Có lẽ đối với những người đang yêu nhau, những người nhân dịp này bày tỏ tình yêu với nhau thì hoa hồng và chocolate là không thể thiếu. Nhiều người đã là chồng/vợ thì họ còn có những lựa chọn khác để thể hiện tình yêu với nhau không nhất thiết phải hoa hồng và chocolate.
Đối với những thanh niên chưa có gia đình khi được hỏi tặng gì cho bạn của mình, thường có câu trả lời giống nhau là hoa hồng, hoặc chocolate, hoặc cả 2. Một số sinh viên chia sẻ: Không có tiền họ chỉ mua 1 thỏi son, lọ kem nhỏ tặng người mình yêu.
Nhưng tâm sự của những người đã có gia đình lại khác. Chị Thùy quận Bắc Từ Liêm chia sẻ: “Chúng tôi là vợ chồng với nhau, có năm cùng đi mua sắm quần áo, mỹ phẩm cho nhau. Năm nay chồng tôi bận, tôi đi mua áo sơ mi, áo phông tặng cho chồng, vì mùa nóng sắp đến. Đã là vợ/chồng thì những món quà thiết thực trong cuộc sống luôn mang lại yêu thương cho nhau”.
Anh Mạnh ở Cầu Giấy cho biết: 2 vợ chồng đã có cả chục năm chung sống, mình muốn mua tặng cái gì trong ngày Lễ Valentine cũng hỏi vợ thích gì. Có năm mua mỹ phẩm, năm mua quần áo, năm mua trang sức cùng với hoa hồng. Mua quà tặng để người kia sử dụng được, có nghĩa họ luôn nhớ về mình, nhớ về tình cảm của nhau, vun đắp cho mái ấm gia đình.
Nhiều người chia sẻ: Cuộc sống có quá nhiều việc để lo toan, dịp này là để các cặp tình nhân, những người đã là vợ/chồng trao cho nhau món quà, hoa thể hiện tình yêu, sự tôn trọng và hiểu về nhau. Ngoài những món quà, nhiều cặp vợ chồng, cùng gia đình con cái hẹn hò nhau đến các nhà hàng, quán ăn để tỏ tình cảm với mọi người trong gia đình.
Theo tìm hiểu của phóng viên tại một số điểm bán quà tặng, cửa hàng kinh doanh, siêu thị, nơi bán quần áo, trang phục, mỹ phẩm, chocolate… chiều 13/2 đã có khá đông người mua sắm quà tặng. Dù món quà có giá trị thế nào thì sự cho đi và nhận lại đều là trao yêu thương cho nhau, do vậy món quà nào cũng có ý nghĩa.
Nguồn: Thời Nguyễn/ Kinhtedothi