Năm 1954, Fiat trình làng bản concept mang tên Fiat Turbina đầy tranh cãi về thiết kế. Đúng 63 năm sau, Pagani quyết định hồi sinh ngôn ngữ này trên dòng sản phẩm không dành cho số đông: Huayra.

Lapo Elkann - Giám đốc bộ phận sáng tạo của công ty Garage Italia Custom đã cùng với nhà sáng lập Horacio Pagani tạo nên tác phẩm nghệ thuật này.

"Đây là một tác phẩm nghệ thuật. Nó giống như một thử thách khiến chúng tôi phải vượt qua mọi "giới hạn" và tạo ra thêm nhiều điều mới mẻ hơn nữa", ngài Horacio Pagani nói.

Trong khi đó, ông Lapo chia sẻ việc chọn hình ảnh "tia chớp" để đặt cho chiếc xe vì đây là một hiện tượng tự nhiên vô cùng mạnh mẽ và luôn bất ngờ xuất hiện. Ẩn ý này giống như để "ví von" về sự xuất hiện của chiếc Pagani Huayra Lampo đã khiến bao nhiều người ngỡ ngàng và ngạc nhiên.

Pagani Huayra Lampo vừa được giới thiệu với số lượng 1 chiếc.

Phiên bản gốc được lấy làm cảm hứng thiết kế Pagani Huayra bản kỷ niệm.

Bên ngoài của Pagani Huayra Lampo được pha trộn 2 màu trắng - đỏ. Đây chính là sự phối màu xuất hiện trên mẫu concept Fiat Turbina 63 năm trước.

Tuy nhiên, sự khác biệt là những phần màu đỏ trên Pagani Huayra Lampo được làm từ sợi carbon. Lý giải cho điều này, nhóm sản xuất cho biết việc sử dụng sợi carbon sẽ khiến màu đỏ luôn nổi bật và tạo được sự "sinh động" cho chiếc xe.

Ngoài ra, những đường vẽ uyển chuyển trên thân xe cũng được lấy cảm hứng từ mẫu concept của Fiat, bao gồm cả sọc cờ Ý nằm ở phần đuôi xe.

Phần vành xe được làm từ nhôm nhằm giảm trọng lượng tổng thể cũng như tăng tính thẩm mỹ. La-zăng đi kèm bộ phanh gốm Brembo hàng hiệu với má phanh được sơn 3 sọc của cờ Ý và được tạo hình thành những tia chớp. Từ "Lampo" trong tiếng Ý có ý nghĩa là "tia chớp".

Ngoài ra, xe còn được trang bị gói Tempesta Pacchetto. Gói phụ kiện này gồm hốc gió phía trước to hơn, cản trước được thiết kế lại, ống xả được làm từ titan giúp chiếc xe nhẹ hơn và mang tới tiếng nổ uy lực hơn.

Nội thất của Pagani Huayra Lampo được bọc da khâu hoàn toàn thủ công với những họa tiết caro màu trắng-đỏ giống sự phối hợp màu sơn bên ngoài. Sợi carbon được sử dụng nhiều trên bảng táp-lô, vô-lăng, bảng đồng hồ,… trong khi nhôm được sử dụng trên cần số và vài chi tiết khác.

Các thông số sức mạnh không thay đổi do khối động cơ vẫn là loại V12 6.0L tăng áp kép, sản xuất bởi AMG, tạo ra công suất 730 mã lực và mô-men xoắn đạt 1.000Nm. Pagani Huayra Lampo cán mốc 100 km/h chỉ trong 2,8 giây trước khi đạt tốc độ tối đa là 370 km/h.

Một số hình ảnh khác của Pagani Huayra Lampo:

Nguồn: Lê Hoàng/Autopro