Phấn chống nắng dạng bột có ưu điểm so với kem chống nắng là dễ tán đều ở một số vị trí như quanh khóe mũi hoặc phần sát chân tóc. Các hạt phấn khi hòa quyện vào lớp dầu tự nhiên trên da sẽ tạo thành lớp nền khá bền. Tuy nhiên, bạn vẫn cần phải dặm lại phấn chống nắng sau khi bơi lội, khi đổ mồ hôi quá nhiều.
Có thể thấy, việc phủ thêm một lớp phấn đè lên lớp trang điểm sẵn có của bạn vài lần mỗi ngày vẫn hợp lý và đơn giản hơn so với việc bôi kem chống nắng lại từ đầu sau mỗi 2 tiếng liên tục tiếp xúc với ánh nắng Mặt Trời.
Phấn chống nắng Physician’s Formula - Mineral Wear Talc-Free Mineral Airbrushing Loose Powder SPF 30.
Phấn phủ chống nắng thường có thành phần là bột khoáng nghiền siêu mịn kết hợp với titanium dioxide, kẽm oxide hoặc hạt oxide sắt để tạo khả năng chống nắng tốt nhất.
Các loại oxide này đều là thành phần quen thuộc trong các loại kem chống nắng vật lý, có khả năng tạo thành một lớp màng ngăn cản tia tử ngoại, không cho các tia này tác động vào da.
Phấn chống nắng Supergoop - Invincible Setting Powder SPF 45.
Phấn chống nắng kiềm dầu Peter Thomas Roth - Oily Problem Skin Instant Mineral Powder SPF 30.
Trong khi kem chống nắng vẫn hay bị phàn nàn là có khả năng gây mụn ẩn (do kem bí, bết, hoặc do tẩy trang không sạch) thì phấn chống nắng lại giảm được hẳn nguy cơ này.
Lý do là vì hạt phấn tuy được nghiền siêu mịn nhưng vẫn có kích thước lớn hơn lỗ chân lông, do đó chúng không thể đọng sâu bên trong làm bít tắc lỗ chân lông, mặt khác, chúng cũng rất dễ dàng được lấy sạch đi bằng các sản phẩm tẩy trang.
Phấn phủ chống nắng Chantecaille - Protection Naturelle SPF 50.
Nếu bạn muốn trang điểm chống nắng theo kiểu tối giản nhất, có thể chỉ cần thoa kem dưỡng ẩm, đợi cho kem thẩm thấu kỹ vào da, khi thấy mặt đã ráo thì phủ thêm một lớp phấn bột chống nắng.
Đa số các loại phấn chống nắng đều không có màu, việc phủ thêm chúng lên bề mặt da chỉ có tác dụng tạo thêm lớp màng bảo vệ, đồng thời thấm bớt dầu thừa, giúp khuôn mặt khỏi bóng nhờn, trở nên mịn màng và khô ráo hơn.
Vào giữa ngày, thay vì phải tẩy sạch khuôn mặt đi, dưỡng da và bôi kem chống nắng lại từ đầu, thì giờ đây, bạn chỉ cần phủ thêm phấn chống nắng lên da là đã đủ tiếp thêm sức mạnh giúp da chống lại tác hại của các tia tử ngoại rồi. Quá tiện phải không nào?.

Nguồn: Vietnamplus.vn