Ngay lúc này đây tại thủ đô nước Đức, thương hiệu xe thể thao hạng sang với bề dày lịch sử lâu đời đang tổ chức một buổi triển lãm đặc biệt.

Vậy, tại sao lại là Berlin? Không phải Stuttgart hay Wolfsburg, chính đây mới là nơi Porsche nhận được chứng nhận cho phép sản xuất dòng 356 vào đúng 70 năm trước. Để kỷ niệm sự kiện này, buổi triển lãm đặc biệt được hãng xe Đức tổ chức với "khách mời" cực kỳ đông đủ: từ chính chiếc 356 kể trên cho tới các dòng xe mới nhất như Porsche Mission E. Ngay cả chiếc 911 thứ 1 triệu, dòng 917/20 Le Mans huyền thoại và chiếc Panamera Turbo S E-Hybrid Sport Turismo cũng có mặt tại triển lãm lần này.

"Thông điệp Porsche muốn truyền tải thông qua triển lãm là tinh thần sáng tạo – thứ đã giúp Porsche trở thành một trong những thương hiệu xe sinh lãi nhất qua quãng thời gian 70 năm vừa rồi, đồng thời cũng là thứ sẽ giúp mang lại những trải nghiệm độc đáo hơn nữa trong tương lai", giám đốc bảo tảng Porsche, ông Achim Stejskal chia sẻ.

Triển lãm Porsche được tổ chức tại Drive – diễn đàn Volkswagen mở cửa tại Berlin mới chỉ vài năm trước. Khách tham quan có thể vào cửa miễn phí cả 7 ngày trong tuần, từ 10h sáng tới 8h tối.

Năm 2018 hứa hẹn sẽ chứng kiến rất nhiều sự kiện đặc biệt khác được Porsche tổ chức để đánh dấu cột mốc quan trọng này. Một ngày hội xe thể thao sẽ được hãng tổ chức đồng thời tại nhiều đầu cầu trên thế giới bên cạnh một triển lãm khác tại Zuffenhausen, chưa kể tới các bất ngờ mà nhiều vị lãnh đạo tới từ thương hiệu Đức đã và đang "úp mở".

Một số hình ảnh của triển lãm Porsche đang diễn ra tại Berlin, Đức:

Nguồn: Lê Việt/Autopro