Tại Tp. Hồ Chí Minh, một số nhà bán lẻ dự báo sức mua trong dịp cuối tuần sẽ tăng nhẹ do đông đảo gia đình mua sắm và ăn uống ngoài.
Điển hình, hệ thống siêu thị Co.opmart và Co.opXtra đồng loạt giảm giá đến 50%, áp dụng cho gần 2.000 sản phẩm dành cho bé từ nay đến hết ngày 3/6; trong đó, có thể kể đến những sản phẩm như sữa tươi, sữa bột, nước trái cây, bột ăn dặm... cho đến mặt hàng quần áo, đồ chơi, đồ dùng thiết yếu...
Ông Đỗ Quốc Huy, Giám đốc Marketing Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại Tp. Hồ Chí Minh (Saigon Co.op) cho biết, vào thời điểm này hàng năm các bé đã nghỉ hè và có những chuyến du lịch cùng gia đình, tuy nhiên trong bối cảnh hiện tại học sinh vẫn tiếp tục hoàn thành năm học của mình.
Nắm bắt xu thế thị trường, hệ thống siêu thị thuộc Saigon Co.op phối hợp cùng nhiều thương hiệu gồm Nestle, Vinamilk, NutiFood, DutchLady, Abbott, LiF, Mead&Jonhson, Zott, Merino... thực hiện giảm giá sâu cho sản phẩm.
Tương tự, tại những trung tâm thương mại, hệ thống siêu thị, cửa hàng khác trên địa bàn Tp. Hồ Chí Minh như Big C, LOTTE Mart, AEON Mall... không chỉ triển khai chương trình khuyến mãi, giảm giá, mà còn tăng cường nguồn cung hàng hóa, đa dạng mặt hàng trẻ em để phục vụ nhu cầu thị trường. Đặc biệt, hầu hết nhà bán lẻ, đơn vị kinh doanh đều dành vị trí trung tâm để trưng bày, giới thiệu phong phú sản phẩm dành cho trẻ em.
Trong đó, nhà sách Thăng Long, trên đường Xô Viết Nghệ Tĩnh, quận Bình Thạnh, Tp. Hồ Chí Minh giới thiệu ra thị trường nhiều dụng cụ học tập có mẫu mã mới hoặc ứng dụng công nghệ và thực hiện mức giá ưu đãi dành cho những mặt hàng quà tặng thiếu nhi như ba lo, túi xách, gấu bông...
Chị Ánh Nguyệt, cư ngụ tại quận Thủ Đức, Tp. Hồ Chí Minh cho hay, cả gia đình quyết định đến Giga Mall Phạm Văn Đồng để ăn uống, vui chơi và mua sắm cho bé món quà nhỏ. Hiện tại, nhiều thương hiệu kinh doanh ngành hàng trẻ em đã có quầy hàng tại những trung tâm thương mại nên phụ huynh không chỉ có điều kiện thuận lợi mua sắm những món quà cho bé, mà các bé được tự tay lựa chọn món quà yêu thích cho mình.
Còn bé Gia Bảo, học sinh trường Lê Quý Đôn, Quận 3, Tp. Hồ Chí Minh chia sẻ, ngày Quốc tế Thiếu nhi năm nay em thích ba mẹ tặng dụng cụ học tập và mong muốn tham gia lớp học bóng bàn cùng các bạn. Sau thời gian nghỉ học dài ngày, em rất thích tham gia lớp học cộng đồng cùng bạn bè, nhất là những môn thể dục thể thao giúp rèn luyện tốt cho sức khỏe.
Ghi nhận ở kênh kinh doanh thương mại điện tử, thương hiệu Mr Vui hiện đang có chương trình hợp tác cùng với thương hiệu nhà sách Fahasa thực hiện chương trình khuyến mãi từ nay đến 1/6. Khi khách hàng mua sản phẩm của Mr Vui tại fahasa.com sẽ nhận được những ưu đãi hấp dẫn gồm giảm giá 20% cho tất cả sản phẩm Mr Vui, tặng kèm ba lô mini của Mr Vui, miễn phí giao hàng toàn quốc...
Riêng Vương quốc đồ chơi - Mykingdom đang triển khai giảm giá một số mặt hàng lên đến 40% như chiến xe quái vật, xe tải tên lửa, đồ chơi dạng mô hình theo tỷ lệ thu nhỏ 1:16 xe chở gỗ Masse, bữa tiệc bắp rang bơ, bộ gạch Classic kèm chi tiết đặc biệt...
Song song với hoạt động khuyến mãi, giảm giá, nhà bán lẻ, đơn vị kinh doanh cũng đẩy mạnh phương thức nhận đơn hàng qua kênh thương mại điện tử, điện thoại... và giao hàng tận nơi.
Theo doanh nghiệp, phương thức kinh doanh này vừa tạo điều kiện thuận lợi cho người tiêu dùng mua sắm, vừa mang đến sự bất ngờ cho bé khi nhận những món quà ý nghĩa từ ba mẹ, cũng như gia đình, người thân.
Một số đơn vị kinh cũng cho rằng, để thực hiện được phương thức kinh doanh này cần lên kế hoạch chuẩn bị nguồn hàng và nguồn nhân lực phục vụ, tránh tình trạng quá tải đơn hàng hay không đảm bảo thời gian giao hàng theo yêu cầu của khách hàng.
Cụ thể, đối với những đơn hàng trong ngày 1/6, người tiêu dùng có thể yêu cầu dịch vụ gói quà sẵn, đồng thời nhân viên giao nhận hóa trang thành chú hề hay nhân vật hoạt hình và trao quà tặng tận tay cho các bé, chụp hình lưu niệm...
Dịp này, tại chuỗi cửa hàng kinh doanh thức ăn nhanh, ẩm thực, nhà hàng, khách sạn... trên địa bàn Tp. Hồ Chí Minh cũng nhận cung cấp suất ăn, chú hề và tổ chức tiệc thiếu nhi dành cho đối tượng khách hàng là đại gia đình, cơ quan.
Chính vì vậy, ngoài việc cùng gia đình tận hưởng những bữa ăn ấm cúng, các bé còn được tạo điều kiện vui chơi, giao lưu cùng bạn bè đồng trang lứa trong không gian an toàn. 

Nguồn: Mỹ Phương/TTXVN