Theo nguồn tin, công ty này đề nghị Bộ Y tế cho phép thực hiện đề án nghiên cứu sản xuất vắc xin và thuốc đặc trị COVID-19 để kịp thời phục vụ nhu cầu cấp thiết phòng chống dịch hiện nay. Nguồn tin cho biết, nếu được Bộ Y tế họp hội đồng đánh giá khả thi đề án, cuối năm nay vắc xin và thuốc đặc trị COVID-19 này sẽ được thử nghiệm trên người.
Báo cáo đề án nói, trong hơn nửa năm qua, Nanogen đã thực hiện 2 dự án “Quy trình sản xuất vắc xin phòng COVID-19 bằng công nghệ protein tái tổ hợp tạo tiểu thể giống virus (VLP) và tiểu thể nano” và “Chế tạo kháng thể đơn dòng người có hoạt tính ức chế SASR-CoV-2 ứng dụng trong điều trị COVID-19”.
“Hiện chúng tôi đã thử nghiệm gây đáp ứng miễn dịch trên chuột và đang hoàn thiện quy trình sản xuất tiểu thể giống virus cho virus SARS-CoV-2. Riêng dự án “Nghiên cứu chế tạo kháng thể đơn dòng người có hoạt tính ức chế SASR-CoV-2 ứng dụng trong điều trị COVID-19” đến thời điểm này, chúng tôi đã hoàn thành việc kiểm tra chất lượng sản phẩm, và đã gửi mẫu cho Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương để kiểm tra hoạt tính trung hòa virus cũng như nghiên cứu tiền lâm sàng”- đại diện Công ty CP Công nghệ sinh học dược Nanogen cho hay.
Theo tìm hiểu của Tiền Phong, Nanogen dự kiến sẽ sản xuất chế phẩm thuốc đặc trị COVID-19 ở dạng bơm tiêm đóng sẵn thuốc. 

Nguồn: Lê Nguyễn / Tiền phong