Với tuyên bố thời gian tăng tốc từ 0-96km/h trong khoảng 1,9 giây, chiếc Tesla Roadster mới đã trở thành chiếc xe thương mại tăng tốc nhanh nhất thế giới. Tuy nhiên, cuộc đua siêu xe điện chưa dừng lại ở đó khi hãng sản xuất Đài Loan tung ra sản phẩm mới được cho là nhanh hơn cả đối thủ từ Mỹ.

XING Mobility, với trụ sở tại Đài Bắc, ra mắt Miss R với công suất cực đại lên tới 1.341 mã lực (tương đương 1 megawatt) - điều mà chỉ có Koenigsegg One:1 làm được. Điều đặc biệt là, trong khi siêu xe từ Koenigsegg có động cơ đốt trong, Miss R lại hoàn toàn sử dụng điện.

Sức mạnh đến từ 4 động cơ điện độc lập, giúp xe tăng tốc từ 0-100 km/h trong 1,8 giây, 0-200 km/h trong 5,1 giây, và tốc độ tối đa là 270 km/h - chậm hơn đáng kể so với 400km/h của Tesla Roadster. Tuy nhiên, thông số tăng tốc 0-100km/h chỉ 1,8 giây là điều có thể khiến Tesla Roadster ái ngại.

Trong khi công ty Đài Loan không công bố phạm vi hoạt động tối đa trong một lần sạc, nhưng Miss R đã được thiết kế để đáp ứng một quy trình được thiết lập cho việc hoán đổi pin chỉ mất ít hơn 5 phút.

Hệ thống pin được phát triển của hãng tương tự như trò chơi lắp ráp LEGO. Có 98 mô đun có thể xếp chồng lên nhau, mỗi mô đun chứa 42 cục pin lithium-ion, tổng cộng 4.116 cục pin. Xing Mobility đã và đang đàm phán với nhiều công ty khác nhau quan tâm đến việc mua lại hệ thống pin và sử dụng nó trong bất cứ thứ gì từ xe buýt đến tàu thuyền.

Giống như Tesla Roadster thế hệ thứ hai, Miss R sẽ sẽ không được mở bán sớm. XING Mobility tiết lộ nguyên mẫu sẽ hoàn thiện vào cuối năm 2018. Xe sẽ được sản xuất giới hạn chỉ 20 chiếc, bắt đầu vào năm 2019 với giá khởi điểm là 1 triệu USD.

Tuy nhiên, Tesla Roadster vẫn được hứa hẹn là mẫu xe tăng tốc nhanh nhất thế giới với khẳng định chắc nịch từ CEO Elon Musk về việc sẽ có một gói tùy chọn đặc biệt, giúp đưa xe lên một tầm cao mới.

Nguồn: Xuân Hào/Autopro