Pagani Zonda 760 Fantasma là một chiếc siêu xe độc nhất vô nhị, được biết đến với quá khứ ly kỳ. Trong tiếng Tây Ban Nha, cái tên Fanstasma có nghĩa là "bóng ma".

Sau 3 năm ra đời, siêu xe này đã được chủ nhân là một đại gia Hồng Kông đưa trở lại Ý để nâng cấp thành Pagani Zonda Fantasma Evo.

Theo hãng Pagani, chủ nhân của chiếc Zonda 760 Fantasma muốn nâng cấp xe để cải thiện trải nghiệm lái.

"Giảm trọng lượng, tăng công suất, 3 pedal và sợi carbon màu đỏ" là những gì chủ nhân của chiếc siêu xe độc nhất vô nhị này nói với hãng Pagani khi đưa ra yêu cầu nâng cấp.

Cách đây vài ngày, hãng Pagani đã tự hào đăng hình ảnh của siêu xe Zonda Fantasma Evo lên mạng xã hội. Về cơ bản, Pagani Zonda Fantasma Evo là sự kết hợp hoàn hảo giữa Zonda Cinque và Zonda Revolucion.

Những chi tiết giống Zonda Cinque của Pagani Zonda Fantasma Evo bao gồm cụm đèn pha, đầu xe và cánh gió sau.

Trong khi đó, hầm hút gió trên nóc và vây cá nằm sau kính chắn gió, ngay phía trước cánh gió đuôi của Pagani Zonda Fantasma Evo lại gợi liên tưởng đến Zonda Revolucion.

Những chi tiết nổi bật khác trong thiết kế của Pagani Zonda Fantasma Evo nằm ở những đường kẻ màu đỏ, xanh và trắng lấy cảm hứng từ quốc kỳ Ý trên nắp capô. Theo hãng Pagani, Zonda Fantasma Evo được thay nắp capô mới, tương tự loại trên Zonda By Mileson ra đời vào năm 2016.

Chưa hết, hãng Pagani còn loại bỏ dải đèn LED định vị ban ngày trên Zonda Fantasma Evo. Tiếp đến là đường kẻ màu đỏ chạy từ cản va trước, qua sườn xe đến cản va sau. Kẹp phanh của Pagani Zonda Fantasma Evo được sơn màu đỏ tông xuyệt tông.

Trong khi đó, "bộ cánh" ngoại thất màu đỏ carbon với những điểm nhấn màu đen trên Pagani Zonda 760 Fantasma vẫn được giữ lại ở phiên bản Evo.

Bên trong Pagani Zonda Fantasma Evo là nội thất bọc Alcantara màu đen, bộ ghế thể thao thiết kế mới, tương tự loại dùng cho Huayra Roadster. Trước đây, Pagani Zonda 760 Fantasma được trang bị nội thất bọc da màu trắng phối đỏ.

Động cơ của Pagani Zonda Fantasma Evo là động cơ V12, hút khí tự nhiên, dung tích 7,3 lít. Hiện chưa rõ công suất cụ thể của động cơ này. Chỉ biết rằng, động cơ kết hợp với hộp số tự động tuần tự 7 cấp thay vì sàn 6 cấp như trước. Nếu theo đúng yêu cầu của đại gia Hồng Kông thì chắc chắn Pagani Zonda Fantasma Evo sẽ mạnh hơn so với phiên bản cũ.

Giá bán của Pagani Zonda Fantasma Evo hiện vẫn là bí ẩn. Chắc chắn siêu xe có một không hai như thế này sẽ đi kèm giá bán 7 chữ số.

Nguồn: Lê An/Autopro