Theo phóng viên TTXVN tại Seoul, cuộc thử nghiệm Starbucks Coffee Korea Co. của kéo dài trong 2 tháng này sẽ được triển khai tại 100 cửa hàng ở Seoul và các thành phố lớn khác.
Công ty cũng có kế hoạch mở rộng việc giới thiệu các ống hút giấy cho tất cả các cửa hàng của hãng trên toàn quốc vào tháng 11 tới.
Ống hút giấy mang thương hiệu Starbucks sẽ được cung cấp cho khách hàng với hai màu trắng và xanh lá. Cả hai màu này đều đã được các cơ quan chức năng Mỹ và Hàn Quốc cấp chứng nhận an toàn. Starbucks cho biết căn cứ vào sở thích của khách hàng, hãng sẽ lựa chọn một màu sắc chính thức sau giai đoạn thử nghiệm.
Công ty này cũng sẽ loại bỏ tất cả các ống hút và thìa nhựa tại các cửa hàng của hãng và thay vào đó cung cấp một ống hút kèm theo mỗi đồ uống lạnh. Ngoài ra, Strarbucks cũng có thể cung cấp thìa gỗ để thay thế thìa nhựa dùng một lần.
Quyết định trên là một phần trong bước đi lớn hơn của Starbucks Coffee Co nhằm xóa bỏ ống hút nhựa sử dụng một lần tại 28.000 cửa hàng của hãng trên khắp thế giới đến năm 2020.
Hồi tháng 7 vừa qua, Starbucks cho biết với kế hoạch trên, ước tính mỗi năm hơn 1 tỷ ống hút nhựa tại các cửa hàng của hãng sẽ bị loại bỏ.
Theo số liệu của Starbucks Coffee Korea, mỗi năm có khoảng 180 triệu ống hút nhựa được sử dụng tại chuỗi cửa hàng cà phê của Starbucks tại Hàn Quốc.

Nguồn: TTXVN/Bnews.vn