Theo chia sẻ từ những người bán, chiếc kính được làm từ chất liệu poly carbonate (PC) nên có thể kéo dài ra để điều chỉnh cho phù hợp với khuôn mặt của từng người, có khả năng chống va đập cao và chống vỡ vụn.
Sau khi đặt mua được 4 chiếc kính bảo hộ được nhiều người quảng cáo là có thể phòng chống được dịch Covid-19. Anh Vũ Trung Quân, sống tại Đội Cấn, Hà Nội Chị cho biết, chiếc kính bảo hộ này thật ra là chiếc kính tôi hay đeo khi phun sơn, chỉ có tác dụng cản được khá nhiều bụi, không hề có công năng thần thánh như mọi lời đồn trên mạng.
"Đã lỡ mua rồi thì đeo thôi, tại tôi không tìm hiểu kỹ, cứ thấy mọi người đua nhau mua nên cũng mua theo. Chiếc kinh này dùng để đi đường tránh bụi bẩn bay vào mắt thì được, còn chống dịch thì không thể", anh Quân nói.
Những chủ hàng chuyên bán mặt hàng này cũng thẳng thắn thừa nhận rằng, trước đây, chiếc kính này thực chất là kính bảo hộ dành cho công nhân và người chuyên đi phượt, vì thời gian gần đây có dịch Covid-19 nên mọi người muốn bảo vệ mắt để tránh dịch nên chiếc kính mới biến thành "kính chống dịch Covid-19".
Hiện tại, chiếc "kính chống Covid-19" đã tăng giá gấp đôi, gấp 3 so với trước khi có dịch ở mức 50.000 – 60.000 đồng/chiếc. Nếu khách mua nhiều sẽ được giảm giá và tính theo giá bán buôn chỉ với 30.000 – 35.000 đồng/chiếc.
"Trước giờ cửa hàng tôi vẫn bán loại kính này nhưng thời gian gần đây có rất nhiều khách hỏi mua nên tôi đã nhập thêm rất nhiều hàng về nhưng giá nhập đã tăng rất nhiều so với trước", chị Nguyễn Thị Trang, chủ cửa hàng bán kính bảo hộ cho biết.
Cũng giống chị Trang, chị Phạm Ánh chuyên bán kính bảo hộ cũng chia sẻ, từ khi dịch Covid-19 bùng phát, lượng khách mua kính tăng lên chóng mặt.
Trung bình mỗi ngày chị bán ra thị trường hơn 100 chiếc kính bảo hộ, sản phẩm khá rẻ nên nhiều khách thường mua với số lượng lớn về tặng gia đình, bạn bè. Đơn cử, 1 công ty ở Hà Nội còn đặt chị 60 chiếc để phát miễn phí cho nhân viên.
Ngoài sản phẩm kính nhựa được cho là phòng chống được dịch Covid-19, người dân còn đổ xô đi mua những set đồ được quảng cáo có chức năng phòng dịch giá chưa tới 100.000 đồng.
Set đồ bảo hộ bao gồm 1 bộ quần áo liền mũ, bao chân, găng tay, kính bảo hộ và một chiếc khẩu trang y tế hiện đang "làm mưa làm gió" trên thị trường hiện nay.
Theo chia sẻ từ những người chuyên bán mặt hàng phòng dịch Covid-19, chất liệu của bộ quần áo bảo hộ này là loại vải chống tĩnh điện không dệt này sau khi vứt đi sẽ dễ dàng phân hủy trong môi trường thông thường mà không gây ô nhiễm tới môi trường
"Tác dụng của bộ quần áo phòng dịch có chức năng bảo vệ người sử dụng trước tác động của virus, vi khuẩn, khí độc và hóa chất độ hại. Bên cạnh đó, vì bộ quần áo này được làm từ vải không dệt nên tương đối mỏng, mặc thoáng mát, không gây khó chịu cho người dùng", chị Nguyễn Thu Vân, người bán bộ quần áo bảo hộ phòng virus cho biết.
Hiện tại, giá của combo quần áo, kính, khẩu trang bảo hộ này có giá dao động chỉ từ 80.000- 95.000 đồng tùy cửa hàng.

Nguồn: Tổ quốc