Chiếc VIZIV Future tập hợp đủ những  thiết kế mới nhất của Subaru như đèn chữ C ở hai đầu, vòm bánh hình cung mạnh mẽ, và hệ thống lưới tản nhiệt sáu cạnh. Thiết kế mang tính thực tế cao giúp mẫu concept này tránh được vẻ thô kệch đặc trưng của nhiều chiếc SUV và crossover ngày nay.
Thiết kế của tương lai này mở rộng cả khoang lái nhờ hệ thống cửa mở lên trên. Hệ thống giải trí, kết nối, kiểm soát nhiệt độ và chức năng chỉ đường được tích hợp trong một màn hình cảm ứng tương đối lớn gắn ngay phía trên táp lô. Tất cả những thông tin thiết yếu về chiếc xe và ngoại cảnh được thể hiện trên 4 màn hình kỹ thuật số hình tròn.
Ghế sau gập lại được và có chỗ gắn xe đạp cố định trên sàn xe. Giá gắn xe đạp thứ hai được giấu dưới sàn xe, mở bằng cách kéo ra phần dưới của khung sau xe.
Mẫu concept cũng được trang bị công nghệ trợ lực lái EyeSight của Subaru, dùng cảm biến, radar và camera để liên tục giám sát đường đi, cho phép chiếc VIZIV Future chạy hoàn toàn tự động ở tốc độ xa lộ. EyeSight cũng có thể tránh tai nạn bằng định vị chướng ngại vật trên đường và dừng đỗ trong những vị trí hẹp nhất.

VIZIV Future được trang bị hệ thống truyền động xăng-điện hybrid gồm động cơ flat-4 tua bin nén khí dung tích nhỏ mượn từ mẫu Station Wagon Levorg và động cơ điện compact đặt trên trục sau. Động cơ 4 xy-lanh truyền sức mạnh xuống bánh trước qua hộp số tự động trong khi động cơ điện truyền lực xuống bánh sau.

Tại thời điểm này, tất cả những gì được tiết lộ là thiết kế của VIZIV Future sẽ ảnh hưởng tới dòng crossover 7 chỗ sắp tới của Subaru, và công nghệ tự lái sẽ xuất hiện trong các xe thương mại của Subaru trước cuối thập niên này.
Tư Quảng
/Uploaded/truongthanh/2015_09_28/logo-animated_thpk_ZETG.gif