Được thành lập vào năm 2009, thương hiệu Tacita đến từ Ý đã làm nên danh tiếng của mình bằng một loạt mẫu xe điện đáng chú ý. Sản phẩm mới nhất của hãng này là Tacita T-Cruise, một mẫu cruiser được trang bị mô-tơ điện.

Theo thông tin ít ỏi do Tacita công bố, T-Cruise là sản phẩm hợp tác giữa hãng này và các nhà thiết kế của Mỹ. Các thông tin chi tiết hơn về xe vẫn chưa có nhiều. Tuy nhiên, có thể T-Cruise sẽ sử dụng khung được phát triển dựa trên các mẫu xe off-road của hãng Tacita.

Về sức mạnh, Tacita T-Cruise có thể sẽ được trang bị mô-tơ điện 3 chế độ nạp với 2 chế độ vận hành là Eco và Sport. Cung cấp "nhiên liệu" cho xe sẽ là khối pin Li-polime với hiệu suất 27 kWh. Nhờ khối pin này mà xe có tầm hoạt động tối đa lên đến 270 km ở chế độ Eco. Ở chế độ Performance, người dùng sẽ đánh đổi tầm hoạt động của xe để tận hưởng cảm giác tăng tốc cực nhanh.

Một điểm khá đặc biệt ở Tacita T-Cruise là không dùng hộp số vô cấp như các dòng xe điện khác mà vẫn được trang bị bộ ly hợp và hộp số tương tự như mô tô sử dụng động cơ đốt trong. Sự kết hợp mô-tơ điện và ly hợp, hộp số vốn thường thấy ở xe động cơ đốt trong chính là điều mà Tacita muốn mang đến cho các khách hàng của mình. Những người dùng đam mê dòng cruiser có thể tận hưởng khả năng tăng tốc, cảm xúc khi sang số và âm thanh đặc trưng mà chỉ có những chiếc xe điện mới có được.

Dự kiến, Tacita T-Cruise sẽ được ra mắt tại triển lãm AIM Expo, diễn ra trong năm sau tại bang Ohio, Mỹ. Với thiết kế cruiser, Tacita T-Cruise nhắm thẳng đến thị trường Mỹ, nơi mà mẫu xe này sẽ cạnh tranh trực tiếp với Harley-Davidson LiveWire. Điều này sẽ giúp cho phân khúc xe mới này trở nên sôi động hơn trong tương lai.

Nguồn: Hiền Nguyễn/Autopro