Với tên gọi PowerBank, bộ pin sạc dự phòng của Tesla có hình dạng rất giống tượng đài "siêu sạc" đặt bên ngoài trụ sở của hãng ở California, Mỹ. Xét về chức năng, sản phẩm này có các dây cáp USB, micro USB và Lightning nên bạn sẽ không phải dùng một dây nối riêng rẽ khi sạc thiết bị của mình.
Bộ pin sạc này được quảng cáo là cũng loại với các sản phẩm pin dùng cho xe điện Tesla. Cụ thể, PowerBank cấu tạo gồm một viên pin 18650, loại pin lithium-ion tiêu chuẩn sử dụng trong mọi mẫu xe Tesla thế hệ trước Tesla Model 3. Tất nhiên, các xe Tesla vận hành nhờ hàng ngàn viên pin như thế này kết hợp lại, trong khi bộ pin dự phòng chỉ dùng một viên pin như vậy.
Đáng tiếc, PowerBank hiện chỉ có dung lượng 3.350mAh, tức là chỉ sạc được 1 lần cho hầu hết các mẫu smartphone phổ biến hiện nay.
Giá bán lẻ của PowerBank là 45 USD/bộ, thấp hơn nhiều so với mức mong muốn của Tesla. Song, mức giá này lại cao hơn nhiều so với các loại sạc dự phòng phổ biến trên thị trường hiện nay. Một bộ sạc dự phòng có dung lượng tương đương của các thương hiệu khác hiện chỉ có giá niêm yết trung bình là 9,99 USD.
Nguồn: Vietnamnet.vn