Cửa hàng thời trang cho giới trẻ hút khách

Dọc tuyến đường Xuân Thủy, Cầu Giấy, Kim Mã, không khó để tìm những cửa hàng dành riêng cho giới trẻ như Daisy, May, Eva Lover… Đặc điểm chung của những nhãn hiệu này là kiểu dáng đa dạng, phong phú; giá cả phải chăng. Theo ghi nhận của phóng viên báo Công Thương, bước vào mùa Thu – Đông, đây chính là những cửa hàng hút khách nhất.

Chủ cửa hàng Daisy trên phố Cầu Giấy chia sẻ, nắm bắt nhu cầu của giới trẻ, ngay từ đầu mùa đông, cửa hàng đã nhập về hàng loạt các mặt hàng mới. Năm nay, xu hướng giới trẻ thích những màu sắc như vàng sáng, xanh cô ban, đỏ rượu vang, tím, hồng đào… Để phù hợp với giới trẻ, mức giá tại cửa hàng chỉ dao động khoảng 250.000 – 350.000 đồng/sản phẩm váy, quần, áo rời và khoảng 400.000 – 600.000 đồng/sản phẩm váy liền.

Một trong những đặc điểm đặc trưng của các cửa hàng kể trên là luôn bán kèm phụ kiện cho mỗi sản phẩm như túi xách, dây lưng, giày dép, vòng… Nhờ đó, khách hàng không phải đi quá nhiều cửa hàng mà vẫn chọn lựa được đầy đủ đồ đạc cần thiết cho nhu cầu của mình.

Thời điểm này, những mặt hàng hút khách tại các cửa hàng thời trang cho giới trẻ chủ yếu là cardigan, áo len dài tay mỏng, váy dài tay, vest mỏng, giày bít mũi… Dự kiến, sắp tới, khi vào những đợt lạnh sâu hơn, những sản phẩm khác như măng tô, áo len dày, áo khoác, bốt… mới hút khách.

Hàng bình dân được ưa chuộng

Cùng với những cửa hàng dành cho giới trẻ, khu vực tập trung khá đông các khách hàng ngay đầu mùa Thu Đông là các cửa hàng thời trang bình dân gắn mác Made in Vietnam hoặc hàng hóa tại các khu chợ lớn như chợ Nhà Xanh, Chợ đêm sinh viên Dịch Vọng, chợ Đồng Xuân…

Mặc dù thời điểm này, Hà Nội mới trải qua 1 đợt rét với cường độ chưa quá cao nhưng người tiêu dùng đã bắt đầu tích trữ, mua sắm dần quần áo cho mùa Đông. Chị Nguyễn Thị Hà (Cổ Nhuế) chia sẻ, thời điểm này, cái lợi của người tiêu dùng là không phải chen lấn, được thoải mái lựa chọn và có nhân viên tư vấn nhiệt tình. Mẫu mã sản phẩm tuy chưa thật sự phong phú nhưng đến lúc trời trở lạnh, nhiều người sẽ đổ dồn đi mua thì không những hết hàng mà hàng hóa còn bị tăng giá. Cho nên thời điểm này, chị mua dần những sản phẩm cơ bản như áo len, áo khoác mỏng, quần tất… để chuẩn bị sớm cho mùa lạnh. Các sản phẩm Việt Nam được ưa chuộng vì có giá khá phải chăng, áo len từ 100.000 – 150.000 đồng/chiếc, cardigan từ 150.000 – 300.000 đồng/chiếc; áo len mỏng từ 200.000 – 400.000 đồng/chiếc; quần tất 200.000 đồng/set 5 chiếc.

Ngược lại với các cửa hàng bình dân, các cửa hàng thời trang cao cấp lại không thu hút quá đông khách hàng. Cũng giống như các năm trước, thị trường thời trang thu đông năm nay khá đa dạng về chủng loại, kiểu dáng và chất liệu: len, da, lông cừu, cotton… đáp ứng tối đa nhu cầu về thẩm mỹ của khách hàng.

Đến nay, một số thương hiệu thời trang cao cấp như Elise, Format… đã ra mắt bộ sưu tập mới cho mùa Thu - Đông 2016. Nắm bắt xu hướng tiêu dùng những năm gần đây, chất liệu được các hãng này ưu tiên sử dụng nhất là dạ, lông cừu, cashmere do đặc tính nhẹ, mỏng và giúp giữ ấm tốt. Tuy nhiên, các sản phẩm này có giá khá cao. Đơn cử như mangto có giá từ 3.500.000 – 5.000.000 đồng/sản phẩm bằng dạ; 5.000.000 – 7.000.000 đồng/sản phẩm bằng lông cừu; 6.000.000 – 9.000.000 đồng/sản phẩm bằng cashmere-wool…

Nguồn: Phương Lan/Báo công thương điện tử