Chiều 19/2 Công an quận Thanh Xuân (Hà Nội) phối hợp đội Quản lý thị trường (QLTT) số 12 đã tiến hành kiểm tra đối tượng có biểu hiện nghi vấn đang chào bán thiết bị y tế tại khu vực cổng chợ thuốc Hapulico, số 85 Vũ trọng phụng (Thanh Xuân, Hà Nội).
Qua kiểm tra, lực lượng liên ngành phát hiện gần 300 thẻ đeo màu xanh do nước ngoài sản xuất không có hoá đơn chứng từ chứng minh nguồn gốc xuất xứ, không có kiểm định chất lượng được.
Người rao bán thẻ trên được xác định là Phạm Tiến Mạnh (SN 1997, quê tỉnh Thái Nguyên). Làm việc với cơ quan chức năng, Mạnh khai số thẻ trên được nhập lậu từ nước ngoài. Sau đó, Mạnh rao bán với tác dụng làm sạch không khí xung quanh, ngăn chặn và phòng chống virus corona.
Giá cho loại "thẻ đeo diệt virus" này dao động từ 200.000 - 300.000 đồng/sản phẩm. Nhiều gia đình đã đầu tư tiền triệu mua cho những người thân chiếc thẻ để đeo với mong muốn tránh được dịch bệnh covid-19 trong thời điểm này.
Bộ y tế đã cảnh báo người dân đây chỉ là cách phòng virus corona mơ hồ từ cư dân mạng, người dân nên cảnh giác kẻo "tiền mất, tật mang" vì chủ quan khi đeo thẻ mà lơ là phòng bệnh bằng các biện pháp đã được khuyến cáo.

Nguồn: http://cafef.vn/