1. Làm sạch da hai bước

Sử dụng máy rửa mặt để tăng khả năng làm sạch da lên gấp 60 lần.

Việc đầu tiên bạn cần làm là phải đảm bảo từng lỗ chân lông được làm sạch và không bị dầu thừa hay bụi bẩn lưu cữu. Vậy nên ngay từ hôm nay, hãy nâng cấp bước làm sạch lên thành quy trình “double cleansing” - làm sạch hai bước bằng dầu tẩy trang và sữa rửa mặt mỗi tối.
Dầu tẩy trang có khả năng lấy đi những chất bẩn gốc dầu như dầu thừa hoặc mỹ phẩm, còn sữa rửa mặt sẽ lấy đi các chất bẩn gốc nước như bụi bẩn. Đừng quên tập trung mátxa vùng chữ T mỗi khi sử dụng dầu tẩy trang để tranh thủ làm mềm mụn đầu đen ở mũi, từ đó nhân mụn sẽ dễ dàng bong ra hơn.

Dầu tẩy trang Shu - Uemura Anti Oxi + là lựa chọn tối ưu cho những cô nàng thành thị luôn bị ảnh hưởng bởi môi trường ô nhiễm.

2. Xông hơi và đắp mặt nạ bùn khoáng

Bạn hoàn toàn có thể tự chế mặt nạ bùn khoáng handmade từ bột Kaolin cùng một chút nước khoáng.

Cuối tuần (hoặc tuần 2 lần) bạn có thể đun một nồi nước sả chanh để xông hơi thải độc da. Hơi nóng từ nước giúp mở lỗ chân lông, tạo thuận lợi để các bước làm sạch tiếp theo lấy đi nhanh chóng dầu thừa và bã nhờn.
Da được làm sạch tối đa với các lỗ chân lông thông thoáng là điều kiện lý tưởng để đắp mặt nạ. Mặt nạ bùn khoáng đã quá quen thuộc với các cô nàng da dầu nhờ khả năng hút dầu thừa, bã nhờn, loại bỏ mụn đầu đen mà không gây “sát thương” cho lỗ chân lông như mặt nạ lột. Đồng thời, nó còn kiêm luôn khâu tẩy da chết cho da. Hai bước này sẽ đem lại hiệu quả nhanh chóng cho làn da chỉ sau vài lần áp dụng.

Mặt nạ bùn khoáng Innisfree - Super Volcanic Pore Clay Mask với bùn tro núi lửa từ đảo Jeju loại bỏ dầu thừa và mụn đầu đen.

3. Sử dụng các sản phẩm cấp nước và chăm sóc lỗ chân lông 


Mùa Hè đến rồi, đồng nghĩa với việc đã đến lúc bạn nên thay các sản phẩm dưỡng da dày, đặc, giàu ẩm sang loại có kết cấu lỏng nhẹ gốc nước và có khả năng chăm sóc lỗ chân lông, kiểm soát bã nhờn.
Một số sản phẩm nước hoa hồng và tinh chất dành để điều trị lỗ chân lông thường chứa các thành phần như witch hazel (tinh chất cây phỉ), tea tree (tràm trà), BHA (salicylic acid), retinols. Các thành phần cấp nước quen thuộc là hyaluronic acid, sodium hyaluronate sẽ cân bằng lượng dầu và nước của da, tránh tình trạng da thiếu nước, đổ dầu thừa, lỗ chân lông thô, bí tắc và gây mụn.
4. Sử dụng kem lót kiềm dầu

Kem lót kiềm dầu và se khít lỗ chân lông là sản phẩm chắc chắn không thể thiếu đối với các cô nàng da dầu.

Một lượng silicones trong khả năng cho phép sẽ giúp kem lót lấp đầy và che phủ lỗ chân lông, tạo một bề mặt da mềm mịn trước khi trang điểm.
Việc chọn kem lót dành riêng cho da dầu rất quan trọng, nó giúp kiểm soát bã nhờn, hạn chế việc lớp nền của bạn trở thành “chảo dầu," hoặc xỉn màu theo thời gian.
5. Sử dụng phấn phủ khoáng

Bare Minerals nổi tiếng với sản phẩm phấn khoáng kiềm dầu lành tính, dùng được cho cả da nhạy cảm.

Khi thấy da có dấu hiệu đổ dầu nhiều, bạn có thể sử dụng giấy thấm dầu lấy đi lượng dầu trên da và phủ phấn khoáng để tạo độ khô ráo, giữ lớp trang điểm bền đến cuối ngày. Những hạt bột phấn siêu nhỏ sẽ taọ cảm giác nhẹ nhõm, không gây nặng mặt hoặc bí da.
Bên cạnh đó, phấn khoáng thường chứa các khoáng chất như kẽm, magiê, kali… sẽ tăng cường sức đề kháng cho da, giúp da chống chịu được tác động của môi trường.
6. Hạ nhiệt độ của da

Bare Minerals nổi tiếng với sản phẩm phấn khoáng kiềm dầu lành tính, dùng được cho cả da nhạy cảm.

Thời tiết oi bức và sức nóng có thể khiến da của bạn bị giãn nở lỗ chân lông trong suốt nhiều giờ và các gốc tự do phát triển mạnh mẽ gây nên tình trạng lão hóa nhanh (đặc biệt nếu bạn hoạt động ngoài trời liên tục). Hãy chuẩn bị một miếng khăn sạch, làm ướt và đắp lên mặt nhẹ nhàng trong vài phút để hạ nhiệt cho làn da. Hoặc sử dụng xịt khoáng như một cách “tưới mát” cho làn da của bạn nếu bạn phải di chuyển liên tục.

Nguồn: Vietnamplus.vn