Hai mẫu đồng hồ này, một được lấy cảm hứng từ chiếc đồng hồ Vacheron Constantin năm 1942, một thì là của năm 1948. Phải biết rằng thời đại đó, đồng hồ tính lịch là vô cùng cao cấp và phức tạp, rất ít thương hiệu có thể làm được. Vacheron Constantin là một trong những cái tên hiếm hoi đó.
Từ những thiết kế cũ, Vacheron Constantin làm mới và có những thay đổi phù hợp hơn với thời đại. Chúng đều được sản xuất giới hạn, với hai tone màu cơ bản là trắng bạc và vàng hồng, mặt kính 40mm, có khả năng chịu nước dưới 30m và có dấu xác nhận Geneva Hallmark. Tuy nhiên, cũng vẫn có những phân biệt rõ ràng:
Đồng hồ Historiques Triple Calendrier 1942
Chiếc đồng hồ lấy cảm hứng từ năm 1942 này được làm từ thép không gỉ, trong khi bản gốc của nó là huyền thoại Vacheron Constantin 4240 bằng vàng hồng hoặc cũng bằng thép. Ở chiếc đồng hồ này, giây – phút – giờ được hiển thị thông qua kim chỉ màu xanh, trong khi kim chỉ ngày lại có một mũi tên đỏ ở đầu. Ngay dưới vị trí 12:00 là logo của hãng cũng như hai cửa sổ hiện thị thứ trong tuần và tháng của năm. Có hai phiên bản màu dành cho chiếc đồng hồ này, là màu đỏ tía đậm hoặc màu xanh thẫm (hiển thị thứ, ngày, tháng) – cả hai đều rất thanh lịch khi đặt lên mặt đồng hồ màu bạc. Nếu như phiên bản chữ số màu đỏ tía thì sẽ có dây đeo màu nâu đậm thì phiên bản màu xanh thẫm được trang bị dây đeo cá sấu Mississippienis màu xanh.
Giá bán được công bố trên thị trường cho phiên bản “tái hiện” từ năm 1942 này là 19.500 USD/chiếc.
Đồng hồ Historiques Triple Calendrier 1948
Cũng giống như phiên bản năm 1942, phiên bản tái hiện năm 1948 này cũng có cửa sổ thứ và tháng, kim chỉ ngày sẽ có mũi tên ở đầu. Tuy nhiên, thay vì mặt số thứ 2 chỉ để hiển thị giây thì mẫu đồng hồ này được nâng cấp hơn ở việc lồng vào đó cả lịch tuần trăng. Đồng hồ này được làm từ vàng 18 cara 4N, số hiển thị là số La Mã chứ không phải chữ Ả Rập như phiên bản năm 1942.
Phiên bản Historiques Triple Calendrier 1948 cũng có hai màu số là đỏ tía và xanh thẫm, mỗi màu được sản xuất giới hạn 200 cái. Bạn có thể mua một chiếc Historiques Triple Calendrier 1948 với giá 35.000 USD.

Nguồn: Cafef.vn