Những tay chơi Trung Đông luôn là "mỏ vàng" cho các hãng siêu xe và xe siêu sang trên toàn thế giới bòn rút. Chính vì thế những mẫu xe mới nhất đều nhanh chóng có mặt tại đây và Rolls-Royce Phantom thế hệ thứ 8 cũng không phải ngoại lệ.

Chiếc xe siêu sang thế hệ thứ 8 của Rolls-Royce xuất hiện tại một đại lý Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất với ngoại thất tím và trong khoang lái là tông màu tím-kem đẹp mắt.

Sau 14 năm tại vị trên "đấu trường" xe siêu sang của thế giới, hãng xe Anh quốc, Rolls-Royce Motor Cars đã chính thức kết thúc thế hệ thứ 7 của mẫu xe Phantom và qua đó, mở ra một tương lai mới cho "ông vua" dòng xe siêu sang bằng thế hệ thứ 8.

So với thế hệ cũ, Rolls-Royce Phantom thế hệ thứ 8 chỉ được tinh chỉnh lại một số thiết kế ở ngoại và nội thất. Ở diện mạo đầu xe, dễ dàng nhận ra "đôi mắt" của Phantom 2018 đã được thiết kế lại hoàn toàn với điểm nhấn là đèn pha laser có khả năng chiếu sáng trên 600 m.

Chưa dừng lại đó, lưới tản nhiệt của xe được nâng cao hơn so với trước, bản thân biểu tượng "thiếu phụ bay" Spirit of Ecstasy nổi tiếng nằm cao hơn gần 12 mm trên nắp capô. Một số thay đổi như cản va trước thiết kế lại, thân vỏ xung quanh được tích hợp thêm cũng mang đến thiết kế gọn gàng và hiện đại hơn Rolls-Royce Phantom thế hệ thứ 8.

Vòng ra phía đuôi xe, Rolls-Royce Phantom 2018 nhận được sự thay đổi từ đèn hậu, kính chắn gió dốc và được bao quanh bằng đường viền bằng thép không gỉ.

Bên trong khoang lái hãng Rolls-Royce chỉ thổi làn gió mới cho nội thất của Phantom 2018 bằng ghế trước thoải mái hơn và có thêm tấm gỗ đằng sau, lấy cảm hứng từ loại ghế Eames Lounge Chair đình đám ra đời vào năm 1956.

Tấm gỗ này không chỉ đóng vai trò thẩm mỹ đơn thuần mà còn giúp giấu kín bàn picnic và hệ thống giải trí cho hàng ghế sau bên trong. Khi có nhu cầu giải trí, hành khách ngồi phía sau chỉ cần nhấn nút và hệ thống này sẽ hiện ra.

Theo hãng Rolls-Royce, hàng ghế sau của Phantom thế hệ mới có 7 cấu hình khác nhau như ghế dài, ghế đơn với bệ tì tay, ghế đơn với cụm điều khiển trung tâm cố định và ghế ngủ mới. Trong khi đó, người lái sẽ tìm thấy 2 màn hình màu TFT 12,3 inch, đồng hồ dạng cơ và hàng loạt chi tiết ốp gỗ thủ công khác bên trong Rolls-Royce Phantom 2018.

Đặc biệt, Rolls-Royce Phantom 2018 được trang bị chi tiết trang trí có tên The Gallery, kéo dài đến hết chiều rộng của bảng táp-lô. Nếu muốn, khách hàng có thể tùy chọn mọi loại chất liệu cho The Gallery, thông qua chương trình cá nhân hóa nổi tiếng từ hãng.

"Trái tim" của Rolls-Royce Phantom 2018 là động cơ V12, tăng áp kép, dung tích 6,75 lít hoàn toàn mới. Động cơ tạo ra công suất tối đa 563 mã lực, mạnh hơn 110 "con ngựa" so với thế hệ thứ 7 và mô-men xoắn cực đại đạt 900 Nm tăng 180 Nm.

Sức mạnh được truyền tới bánh thông qua hộp số tự động 8 cấp với công nghệ "hỗ trợ vệ tinh" để đảm bảo sự chính xác trong quá trình sang số. Nhờ đó, Rolls-Royce Phantom 2018 có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong 5,3 giây nhanh hơn 0,4 giây so với thế hệ cũ.

Nguồn: Nôbita/Autopro