Để có được kết quả này, Microsoft đã dành một băng thông khổng lồ là 40 Tbps cho việc truyền tải bản Windows miễn phí này tới tay người tiêu dùng. Để hiểu đơn giản, với băng thông này, người dùng chỉ mất 1 giây để download 5.000 GB dữ liệu, tương đương với khoảng 700 bộ phim Full HD.

Ngoài ra một con số ấn tượng khác về sự thành công của Windows 10 đó là đạt được 14 triệu người dùng chỉ sau 24 giờ. Ngay khi cho phép riêng người dùng chương trình thử nghiệm download bản chính thức của Windows 10, đường truyền của Microsoft đã đạt mức 10 Tbps và đạt 15 Tbps khi cho phép cả người dùng thông thường cập nhật lên Windows 10, mức băng thông gấp đôi băng thông kỷ lục mà Apple đạt được khi ra mắt iOS mới.
Bản cập nhật Windows 10 64-bit nặng khoảng 2,7 GB, do đó mà Microsoft cần cung cấp một băng thông khổng lồ để chuyển dữ liệu với hàng triệu người tiêu dùng cùng một lúc
Hiện tại Microsoft vẫn duy trì chính sách chuyển Windows 10 tới người dùng theo đợt, do đó mà nhiều người vẫn chưa được cập nhật lên Windows 10 dù đã "đặt" từ trước. Người dùng Windows 7 cũng có vẻ ít được ưu tiên hơn khi mà phần lớn các máy Windows 8 đều đã nhắc người dùng cập nhật lên Windows 10, trong khi các máy Windows 7 vẫn chỉ ở trạng thái "đã đặt".

Bản Windows 10 được Microsoft gọi là một bản "upgrade" - bản nâng cấp. Do đó mà khi người dùng nâng cấp từ Windows 7, Windows 8 lên, toàn bộ dữ liệu đều được giữ nguyên. Ngoài ra cũng cần lưu ý là sau khi nâng cấp, máy tính sẽ mất khoảng vài lần khởi động lại để cập nhật toàn bộ driver.

Microsoft cũng dự đoán sẽ có được 1 tỉ người dùng Windows 10 trong vòng 2 - 3 năm tới và có vẻ với những con số thống kê ban đầu, mục tiêu này không phải quá xa vời.

Thành NT
Tổng hợp