Để hỗ trợ người nông dân ở Lạc Dương, Đà Lạt đang gặp khó về việc tiêu thụ hoa hồng, một đơn vị kinh doanh hoa tại Hà Nội đã quyết định thu mua hàng trăm nghìn bông hồng về bán đồng giá 1.000 đồng/bông.
Anh Trung, đại diện của đơn vị quản lý kho hoa cho biết, toàn bộ 200.000 bông hoa đã được cắt tại vườn, chở về Hà Nội trong ngày, chuyển đến tay người mua một cách sớm nhất.
Theo anh Trung, chu kỳ giá hoa thường giảm sau ngày lễ Valentine 14/2, tuy nhiên, năm nay lại có dịch Covid-19 nên giá hoa tại nhà vườn xuống quá thấp, tiêu thụ chậm. Anh hi vọng, sau thời gian giảm, giá hoa sẽ tăng trở lại vào đợt 8/3 tới.
 Để thuận tiện, hoa tươi sau khi được chuyển từ nhà vườn ra Hà Nội sẽ được nhân viên chọn lựa và bó lại thành từng bó theo đúng số lượng 30 bông. "Rút kinh nghiệm lần trước, chúng tôi để từng bó gồm 100 bông hồng cho khách chọn, nhưng chọn được 1 bông thì lại khiến những bông còn lại bị gãy, dập nát, phải vứt bỏ rất nhiều, vô cùng lãng phí. Vậy nên, hoa được nhân viên tuyển chọn và bó sẵn từng bó", anh Trung chia sẻ.
Để tránh tình trạng đầu cơ, chương trình giới hạn mỗi khách chỉ được mua hai bó (mỗi bó gồm 30 bông hoa).
Rất đông khách hàng ở Hà Nội khi biết đến chương trình bán hoa 1.000 đồng/bông đã tìm đến mua hoa.
Nhiều khách cho biết, họ đã chờ kho hoa mở cửa từ 7h sáng.
 Có người mang theo cả con nhỏ đi mua hoa hồng Đà Lạt.
Chỉ trong khoảng một tiếng đồng hồ, cả trăm nghìn bông hoa hồng đã được mua hết.
Các kệ hàng trống trơn hoa tươi.
Nhiều vị khách tỏ ra khá hài lòng vì mua được hoa hồng tươi và rẻ. "Các bó cũng đã xếp theo màu rồi nên chỉ cần chọn nhanh trong vài phút là mua được thôi", chị Trà My, trú tại Hà Nội chia sẻ khi đang mua hoa.
Bên cạnh hoa hồng, một số loại hoa nhập khẩu cũng được đặt tại kho này, thu hút sự chú ý của khách mua. Trong đó, hoa mao lương là 50.000 đồng/bó, hoa cúc có giá 15.000 đồng/bó.
 So với mức giá trên thị trường, một số loại hoa tại đây đang có giá rẻ hơn từ 15.000 - 20.000 đồng, tùy loại.

Nguồn: Báo Dân sinh