Tuy nhiên không gian ngoài trời khó có thể sử dụng các sản phẩm gỗ tự nhiên và gỗ nhân tạo nên gạch gỗ trở thành lựa chọn hoàn hảo để ứng dụng trong những khu vực này bởi độ bền và yếu tố mộc mà nó mang lại.
Sống đề cao yếu tố thiên nhiên để tận hưởng
Chẳng phải tự nhiên mà những không gian ngoài trời mang đậm cảm hứng thiên nhiên luôn được săn đón, những công trình xanh kết nối thiên nhiên với đô thị hiện đại ngày càng được ưa chuộng. Sống trong xã hội hiện đại, khi mức độ đô thị hoá ngày một gia tăng với sự phát triển nhanh chóng của hạ tầng giao thông, ở đó con người luôn phải đối mặt với khói bụi, tắc đường. Đứng trước những áp lực đó, việc tìm kiếm những không gian gần gũi với thiên nhiên trở thành nhu cầu tất yếu của mỗi người.
Ngày nay, ở một số không gian ngoài trời như quảng trường, quán cà phê, nhà hàng, hay ban công bên ngoài ngôi nhà, việc sử dụng gạch gỗ để cân bằng yếu tố thiên nhiên đang được các kiến trúc sư ưu tiên chú trọng. Gạch gỗ được thiết kế với bề mặt chân thực và sắc nét, mang đến vẻ đẹp tự nhiên, gần gũi cho không gian ngoài trời.

Chính nhờ độ bền cùng khả năng‘miễn dịch’ trước ảnh hưởng của thời tiết mà gạch gỗ là phương án thông minh để tối ưu chi phí cho công trình kiến trúc ngoài trời và hạn chế thấp nhất chi phí bảo quản, sửa chữa hoặc thay thế.
Không gian ngoài trời đậm chất mộc với gạch gỗ
Gạch gỗ được thiết kế tỉ mỉ, ứng dụng công nghệ hiệu ứng gỗ châu Âu sắc nét, men nhập từ Tây Ban Nha, Ý, các hãng men màu nổi tiếng để mang đến vẻ tự nhiên và gần gũi cho không gian.
Gạch gỗ dùng để ốp mặt tiền ngôi nhà
Tạo dòng chảy liền mạch cho không gian nội thất và ngoại thất, thống nhất phong cách từ trong ra ngoài cho công trình. Đặc biệt, với những công trình mang phong cách cổ điển, cần tính trang nhã thì sử dụng gạch giả gỗ để ốp mặt tiền là sự lựa chọn hoàn hảo.

Gạch gỗ ban công ngoài trời
Sử dụng gạch gỗ cho khu vực ban công ngoài trời, tạo nên sự thoải mái, gần gũi với thiên nhiên cho công trình, đảm bảo tính đồng bộ cho cả ngôi nhà. Lựa chọn vật liệu ốp lát bên trong và bên ngoài mỗi căn hộ đòi hỏi chủ nhân phải có tính thẩm mỹ cao và khéo léo trong việc kết hợp sao cho hài hoà cả hai không gian.

Đặc biệt, khi xu hướng sống gần gũi với thiên nhiên lên ngôi, yếu tố "mộc" được nhiều người lựa chọn thì gạch gỗ là giải pháp tối ưu để kết hợp cả bên trong và bên ngoài ngôi nhà. Bởi lẽ khu vực ban công, khi lựa chọn loại gạch hoạ tiết phổ biến để trang trí sẽ làm giảm tính thẩm mỹ cho không gian bên trong đang chú trọng vào yếu tố thiên nhiên. Trong khi đó, việc sử dụng gỗ tự nhiên ở ban công không được ưu tiên do tuổi thọ của gỗ thấp. Gạch gỗ với các màu sắc khác nhau khi được lựa chọn ốp lát cho không gian bên ngoài cũng tạo ra những phong cách khác nhau.
Gạch gỗ khu vực bể bơi
Khu vực bể bơi là nơi tiếp xúc trực tiếp với nước nên rất dễ bị ẩm ướt, thấm nước và trơn trượt. Vì vậy, lựa chọn mẫu gạch gỗ có cấu tạo xương porcelain, sản xuất với 70% bột đá trong nhiệt độ nung 1.200 độ C tạo kết cấu thân gạch vững chắc, có bề mặt nhám, sần, có khả năng chống trơn trượt tốt để đảm bảo an toàn khi sử dụng công trình bể bơi.

Bể bơi thường sử dụng gạch gỗ tone sáng, để tạo hiệu ứng ánh sáng và phản chiếu sắc xanh và trong cho màu nước, tạo nét nhã nhặn và hài hòa cho công trình.
Gạch gỗ cho sân vườn
Khu vườn là không gian đòi hỏi sự yên tĩnh, gắn kết với thiên nhiên, chính vì vậy sử dụng gạch vân gỗ tạo nên nét đẹp hài hòa, tự nhiên cùng hoa cỏ, cây cối và tạo điểm nhấn cho không gian. Khu vực sân vườn cũng là nơi chịu ảnh hưởng nhiều nhất bởi tác động thời tiết, ngoại lực. Chính vì vậy các loại gạch gỗ đảm bảo độ bền cho công trình, không bị cong vênh, nứt vỡ. Loại gạch có bề mặt nhám, chống trơn trượt đảm bảo an toàn trong quá trình sử dụng!
Gạch giả gỗ màu tối, tone trầm có thể phối sử dụng cho khuôn viên vườn các khu biệt thự cao cấp, vừa đồng bộ với thiết kế căn nhà mà vẫn giữ nét trang trọng và lịch sự, đặc biệt có thể khéo léo ‘giấu’ đi bụi bẩn của khu vực sân vườn!
Gạch gỗ Viglacera với khả năng chống trơn trượt cùng sức chịu bền tốt dưới những khắc nghiệt của thời tiết, khắc phục hạn chế về mặt công năng của một số vật liệu khi sử dụng ngoài trời. Từ đó, không gian bên trong và bên ngoài đồng nhất, đảm bảo tính thẩm mỹ khi sử dụng gạch gỗ.
Để ứng dụng trong nhiều công trình khác nhau, Viglacera cho ra đời dòng gạch gỗ với đa dạng kích thước, vừa có thể sử dụng linh hoạt trong ốp tường mặt ngoài toà nhà, vừa có thể dùng để lát sàn tạo cảm giác đồng bộ. Đặc biệt, kích thước 20x120 kết hợp với đường vân gỗ tinh tế, mềm mại tạo nên vẻ đẹp sang trọng, hài hòa giống hệt các thanh gỗ ốp tự nhiên. Với kích thước này, những không gian sân vườn hoàn toàn có thể sử dụng để ốp lát, đây là sự khác biệt mà những dòng gỗ tự nhiên khó đáp ứng được.
Để tìm hiểu thêm về gạch gỗ Viglacera, truy cập tại: http://viglaceratiles.vn/ hoặc liên hệ đến hotline 19000136.

Nguồn: Ánh Dương/CafeF/Nhịp sống kinh tế