Theo đưa tin từ Báo Chính phủ, Công ty Respilon có trụ sở tại thành phố Brno (Cộng hoà Czech) đã phát triển loại khẩu trang có thể chủ động tiêu diệt mầm bệnh bằng sợi nano và ôxít đồng.
Sản phẩm mới của công ty Respilon kết hợp dệt bằng sợi nano, đủ nhỏ để ngăn chặn sự xâm nhập của mầm bệnh, cùng với một lớp hạt nano ôxít đồng có khả năng tiêu diệt virus, bao gồm cả virus SARS-CoV-2 khi tiếp xúc với chúng. Respilon đã phối hợp với một đối tác Israel phát triển các hạt nano ôxít đồng để sản xuất loại khẩu trang trên.
Giám đốc công ty này cho biết nhờ sự kết hợp giữa các sợi nano với ôxit đồng, loại khẩu trang này có khả năng bảo vệ người dùng chống SARS-CoV-2 một cách hiệu quả. Sản phẩm có thể được cung cấp cho công chúng cùng với các tổ chức chính phủ và các chuyên gia chăm sóc sức khỏe.
Việc sản xuất loại khẩu trang này sẽ được thực hiện tại Czech từ ngày 25/3 và sẽ được cung cấp ra công chúng vào giữa tháng 4 tới. Tuy nhiên, người dân có thể đặt hàng trên trang web của Respilon từ ngày 20/3.
Công ty Respilon sẽ cung cấp hai loại khẩu trang ReSpimask Virus Killer và RespiPro Virus Killer với giá tương ứng 200 và 315 curon (hơn 200.000 và 315.000 VND). Khẩu trang có thể sử dụng trong 24 giờ liên tục, nhưng có thể dùng trong một tuần nếu mỗi ngày chỉ đeo trong 3 giờ.

Cộng hòa Czech là một quốc gia thuộc khu vực Trung Âu và không giáp biển, giáp Ba Lan về phía bắc, giáp Đức về phía tây, giáp Áo về phía nam và giáp Slovakia về phía đông. Diện tích lãnh thổ Cộng hòa Czech là 78.866 km2.

Czech hiện đang phải đối mặt với sự thiếu hụt lớn về khẩu trang. Các chính quyền địa phương ở nước này đang kêu gọi sự ủng hộ từ cộng đồng.

Nguồn: Kinh tế và Tiêu dùng