Dưới đây là những điểm nhấn mà các hãng công nghệ sẽ mang đến trong sự kiện lần này dưới góc nhìn của tạp chí PCWorld.

Smartwatch

Samsung đã tiết lộ kết hoạch ra mắt chiếc smartwatch Gear S2 ở Berlin. Bản gốc của sản phẩm chạy trên nền tảng hệ điều hành Tizen của riêng Samsung, và nhiều khả năng model mới cũng thực hiện điều này. 
Video và hình ảnh của Gear S2 gợi ý rằng sản phẩm nhỏ hơn và thiết kế đẹp mắt hơn so với phiên bản ban đầu vốn được xem là quá lớn. Nếu Samsung muốn giảm giá bán và cải thiện tuổi thọ pin, gỡ bỏ tính năng 3G cũng sẽ là một bước đi đúng hướng.

Làn sóng thiết bị mới tại IFA 2015 - ảnh 1Gear S2 có thể là smartwatch duy nhất của Samsung tại IFA năm nay

Năm ngoái Samsung tấn công thị trường smartwatch với một loạt sản phẩm, nhưng có vẻ như công ty đã xem xét lại chiến lược đó khi Gear S2 là model duy nhất được công ty ra mắt trong năm nay. Chi tiêu tất cả nguồn lực tài chính của hãng vào một sản phẩm sẽ giúp nó tốt hơn, trái ngược với cách tiếp cận của công ty vào năm ngoái.

Doanh số bán hàng trong quý thứ 2 cho thấy Samsung cần phải làm một cái gì đó khác. Theo khảo sát của IDC, công ty Hàn Quốc đã bán được 600.000 thiết bị đeo để chiếm 3,3% thị phần, một con số còn khá khiêm tốn nếu đem so sánh với thiết bị đeo từ Fitbit và Apple với doanh số tương ứng 4,4 triệu và 3,6 triệu máy.

Motorola Mobility cũng cần phải khởi động lại chiến lược smartwatch của hãng khi công ty chỉ bán được 150.000 máy trong quý 2. Moto 360 của công ty chạy trên nền tảng Android Wear là sản phẩm mong đợi nhất vào năm ngoái nhưng không đạt kỳ vọng, do đó có vẻ như công ty này cũng sẽ áp dụng chiến lược tương tự Samsung tại IFA sắp tới. Có điều Motorola sẽ ra mắt ít nhất hai smartwatch mới trang bị màn hình có kích thước khác nhau.

Điện thoại thông minh

Samsung đã ra mắt bộ đôi Galaxy Note 5 và Galaxy S6 Edge+ cách đây không lâu, nhưng có vẻ như công ty vẫn còn có những kế hoạch giới thiệu thêm một số smartphone đáng chú ý tại IFA.

Làn sóng thiết bị mới tại IFA 2015 - ảnh 2Phiên bản kế nhiệm Mate 7 với vỏ kim loại từ Huawei có thể gây chú ý

 

Huawei Technologies dự kiến sẽ ra mắt một phiên bản kế nhiệm Mate 7 với tên gọi là Mate S ấn tượng khi đi kèm màn hình 6 inch độ phân giải 2.560 x 1.440 pixel. Nó cũng tích hợp camera 21 MP, RAM 4 GB và bộ nhớ trong lên đến 64 GB có thể mở rộng thông qua khe cắm thẻ nhớ microSD.


Xperia Z5 cũng là một sản phẩm cao cấp được mong đợi từ Sony. Trong thời gian qua công ty của Nhật Bản khó khăn trong việc thu hút khách hang đến với sản phẩm của mình trước sự cạnh tranh khốc liệt của Samsung lẫn Apple. Khó có thể mong đợi một smartphone thực sự nổi bật từ Sony, nhưng dù sao đây cũng là một tên tuổi gây chú ý.
Làn sóng thiết bị mới tại IFA 2015 - ảnh 3Sau khi phát hành Xperia Z4v trong tháng 6, Sony đã sẵn sàng cho ra mắt Xperia Z5

 

Chiếc smartphone sắp tới của Sony tiếp tục được tập trung vào công nghệ camera với điểm nổi bật là cảm biến 23 MP, cùng với đó là các cải tiến về tuổi thọ pin lâu hơn với dung lượng 4.500 mAh.

Bên cạnh đó, Xperia Z5 cũng được đồn đại là một trong những thiết bị đầu tiên chạy chip xử lý Snapdragon 820 của Qualcomm. Tuy nhiên điều này có vẻ như khá xa vời khi Qualcomm cho biết thiết bị đầu tiên trang bị chip này sẽ chỉ xuất hiện trên thị trường vào nửa đầu năm sau.

Ngoài ra cũng hy vọng Sony sẽ tung ra một phiên bản nhỏ gọn hơn của Xperia Z5, bởi màn hình lớn có thể khiến mọi người chú ý, nhưng không phải ai cũng muốn sở hữu nó.

TV

Trong khi các thiết bị di động nhận được nhiều sự quan tâm của mọi người tham gia triển lãm IFA thì TV mới luôn là một trụ cột không thể thiếu tại triển lãm, và năm nay cũng không có sự khác biệt.

Làn sóng thiết bị mới tại IFA 2015 - ảnh 4LG sẽ mang đến IFA 2015 các mẫu OLED TV mới lạ


 

LG Electronics đã cho biết công ty sẽ công bố 4 mẫu TV OLED mới ở Berlin, bao gồm model 55 inch và EF9500 màn hình OLED 65 inch đầu tiên trang bị độ phân giải 4K. Các sản phẩm này cũng hỗ trợ hình ảnh HDR nhằm cải thiện độ tương phải cũng như tăng cường khả năng tái tạo màu sắc.

Theo LG cho biết, panel OLED cung cấp màu tối tuyệt đối kết hợp với màu sắc tươi sáng của HDR sẽ làm cho nó thêm phần ấn tượng hơn. Mặc dù vậy, hạn chế ở thời điểm hiện tại chính là nội dung phát sóng HDR vẫn còn hạn chế nên người dùng vẫn chưa thể tận hưởng được đầy đủ lợi ích của công nghệ này.

Theo Kiến Văn
Thanh Niên

Nguồn: Thanh Niên